Chia sẻ

A more premium answer to the classic Swiss Army knife, the MKM Campo 7 combines a Magnacut blade with six other tools for home and camp

Đó là một truyền thống hàng năm – khi chúng tôi tổng hợp các danh sách “tốt nhất của năm” cuối năm, chắc chắn chúng tôi sẽ phát hiện ra một cái gì đó mới mẻ và lấp lánh có thể đã xuất hiện trong danh sách nếu trước đó chúng tôi đã giới thiệu nó. Trong trường hợp này, đó là chiếc MKM Campo 7 mà chúng tôi tình cờ phát hiện khi nghiên cứu về các công cụ đa năng hàng đầu của năm 2023. Leatherman tuyên bố là đã sử dụng thép CPM MagnaCut đầu tiên trong các công cụ đa năng với phiên bản đặc biệt Garage 005, nhưng hãng Maniago Knife Makers (MKM) của Ý cũng không kém cạnh khi áp dụng loại thép này vào chiếc Campo 7, một công cụ gập nhỏ có bảy công cụ chủ yếu dành cho cắm trại và nấu ăn ngoài trời.

Không chỉ là một bước nhảy lên tàu MagnaCut, MKM mô tả Campo 7 là bước tiến tiếp theo trong quá trình phát triển đều đặn của công cụ đa năng. Công ty đã đang nghĩ cách cải thiện công cụ gập nhỏ kiểu Swiss Army cơ bản đã có khoảng nhiều hình dạng và chức năng như tâm trí con người có thể nghĩ ra. Họ nảy sang ý tưởng sử dụng thép lưỡi tốt hơn và theo đuổi nó đầu tiên với thép M390 trong chiếc Malga 6 và bây giờ là với MagnaCut trong Campo 7.

The Campo 7 has a canvas micarta handle

Ra mắt vào năm 2021, CPM MagnaCut là một loại thép không gỉ được đặc biệt phát triển bởi chuyên gia luyện kim Larrin Thomas và công ty thép Crucible Industries ở New York. Phần “CPM” trong tên đề cập đến “Crucible Particle Metallurgy,” một quy trình luyện kim bằng bột mà Crucible sử dụng để tạo ra các loại thép công cụ hợp kim cao cấp cho các ứng dụng và ngành công nghiệp cụ thể. MagnaCut được phát triển để tăng cường các đặc tính thuận lợi cho việc làm dao, đặc biệt là sự kết hợp tốt hơn giữa khả năng chống mài mòn và độ bền.

Bạn có thể đọc thêm về công thức và hành trình phía sau CPM MagnaCut trong cuộc phỏng vấn của Montana Knife Company năm 2022 với Thomas. Hoặc để tìm hiểu sâu hơn, Thomas thực sự đi sâu vào cấp độ hạt trên trang web cá nhân của mình, Knifesteelnerds.com.

Đủ để nói, MagnaCut được đánh giá cao trong việc làm (và mua) dao vì khả năng giữ lưỡi sắc bén, khả năng chống ăn mòn vượt trội và độ bền toàn diện. Trong trường hợp của Campo 7, MKM sử dụng nó cho lưỡi cắt có chiều dài 2,6 inch (6,6 cm) của công cụ, mở ra với sự giúp đỡ từ một khe đánh bóng.

MKM Campo 7

MKM bổ sung cho con dao Campo bằng một cái nĩa có ba chiếc que có thể gập ra. Bạn sẽ phải tìm cách khác để múc súp và giữ bò bằng cách cắt nó, nhưng ngoại ra, Campo có thể phục vụ như một bộ đồ ăn dạng gập cơ bản phù hợp cho việc sử dụng ngoại ô.

MKM làm đầy đủ gói dưới 4 ounce (113 gram) với một cái vít lò xo, mở hộp lon, mở nắp chai/đầu phẳng, đầu vít Phillips và kéo. Tất cả các công cụ ngoại trừ lưỡi đều được làm từ thép không gỉ loại 420.

Campo 7 không phải là công cụ phổ biến cho mọi công việc, nhưng công cụ dài 3.9 inch (10 cm) trông hoàn hảo để cất giữ trong ngăn kéo của xe camper hoặc áo phao để sẵn sàng sử dụng xung quanh khu cắm trại và đường mòn. Nó có giá bán lẻ đề xuất là 189,90 USD nhưng hiện đang được bán giảm giá tại một số cửa hàng bán lẻ.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *