Chia sẻ

Researchers found that severe asthmatics were able to reduce their dose of inhaled steroids after receiving a biologic therapy

Một nghiên cứu mới đã phát hiện rằng việc sử dụng terapia sinh học để giảm viêm phổi đã giúp 92% người mắc hen suyễn nặng giảm liều lượng steroid hấp thụ hàng ngày mà không làm trầm trọng thêm các triệu chứng của họ. Các kết quả này có thể có nghĩa là những người mắc hen suyễn nặng có thể giảm thiểu rủi ro của các tác dụng phụ liên quan đến việc sử dụng steroid dài hạn.

Trong số gần 300 triệu người trên thế giới mắc hen suyễn, khoảng 3% đến 5% mắc hen suyễn nặng, phải chịu đựng sự khó chịu hàng ngày, ngực căng và ho khan thường xuyên dẫn đến việc nhập viện. Hầu hết họ thuộc loại hen suyễn có tên gọi là hen suyễn nhóm tế bào eosinophil, được đặc trưng bởi mức cao của tế bào miễn dịch (eosinophils) trong máu gây sưng và viêm nhiễm không kiểm soát đường hô hấp.

Theo Hội đồng Quốc tế về Hen Suyễn (GINA), liệu pháp khuyến nghị cho hen suyễn nhóm tế bào eosinophil là sự kết hợp hàng ngày giữa budesonide, một corticosteroid hấp thụ (ICS) để kiểm soát viêm nhiễm, và formoterol, một chất giãn cơ hoạt động lâu dài để làm dịu và mở đường hô hấp. ICS-formoterol được ưa chuộng hơn so với các loại hơi hấp ‘cứu thương’ ngắn hạn do tác dụng chống viêm và giãn cơ kép của nó. Tuy nhiên, việc sử dụng lâu dài của ICS có thể gây vấn đề, liên quan đến việc sưng miệng, mất mật độ xương và loãng xương, tiểu đường, hệ thống miễn dịch yếu, và đục thủy thũng.

Một nghiên cứu do các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học King’s College London thực hiện đã xem xét liệu liệu trị bằng benralizumab, một terapia sinh học, có cho phép những người mắc hen suyễn nặng nhóm tế bào eosinophil giảm liều lượng ICS mà không làm mất kiểm soát hen suyễn của họ.

“Các phương pháp điều trị sinh học như benralizumab đã cách mạng hóa chăm sóc hen suyễn nặng theo nhiều cách, và kết quả của nghiên cứu này cho thấy lần đầu tiên có thể tránh được thiệt hại từ steroid đối với phần lớn bệnh nhân sử dụng loại điều trị này,” David Jackson, tác giả chủ yếu và tương ứng của nghiên cứu nói.

Benralizumab, được bán dưới tên Fasenra, là một kháng thể đơn chuỗi alpha của receptor IL-5 giúp loại bỏ tế bào eosinophils một cách nhanh chóng, trực tiếp và gần như hoàn toàn. Nó được tiêm dưới da mỗi bốn tuần một lần cho ba liều đầu tiên, sau đó mỗi tám tuần một lần.

Nghiên cứu hiện tại được thực hiện tại 22 điểm trên bốn quốc gia: Anh, Pháp, Ý và Đức. Các nhà nghiên cứu đã tuyển dụng 208 bệnh nhân người lớn mắc hen suyễn nặng kiểm soát, sử dụng liều lượng cao ICS sau khi bắt đầu sử dụng benralizumab. Độ tuổi trung bình của người tham gia là 57,7; 47% nam và 75% là người da trắng.

Trong giai đoạn giảm liều 32 tuần, người tham gia được phân ngẫu nhiên vào hai nhóm: nhóm giảm liều điều trị (benralizumab 30 mg mỗi tám tuần cộng với liều lượng giảm dần của ICS-formoterol và thuốc giảm nhẹ khi cần) hoặc nhóm tham chiếu (benralizumab 30 mg mỗi tám tuần cộng với liều lượng cao liên tục của ICS-formoterol và thuốc giảm nhẹ khi cần). Sau đó là giai đoạn duy trì 16 tuần. Trong nhóm giảm liều điều trị, người tham gia được phân loại dựa trên việc họ sử dụng ICS-formoterol thành các liều lượng cao, trung bình và thấp cũng như sử dụng khi cần.

Tổng cộng, 92% người tham gia đã giảm liều ICS-formoterol của họ: 15% xuống liều trung bình, 17% xuống liều thấp và 61% chỉ sử dụng khi cần. Trong số 96%, sự giảm liều được duy trì đến tuần thứ 48, và 91% người tham gia trong nhóm giảm liều điều trị không có sự tồn tại của triệu chứng trầm trọng trong quá trình giảm liều.

Tỉ lệ sự kiện bất lợi giữa hai nhóm nghiên cứu tương tự nhau. 73% người tham gia trong nhóm giảm liều điều trị gặp sự kiện bất lợi, và 83% trong nhóm tham chiếu.

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng các kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng tiếp xúc với liều lượng cao của ICS có thể được giảm thiểu bằng cách nhắm đến eosinophils bằng benralizumab.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *