Chia sẻ

The GoChess board is presently on Kickstarter

Dù bạn mới bắt đầu chơi cờ vua hay là một chuyên gia có kinh nghiệm, việc tìm kiếm đối thủ cùng trình độ có thể khá khó khăn. GoChess cho phép bạn làm điều này trực tuyến, thông qua một bàn cờ vua vật lý thực sự với các quân cờ di chuyển bằng robot.

Hiện tại, GoChess đang là đề tài của một chiến dịch Kickstarter, được sản xuất bởi công ty trò chơi điện tử Particula. Công ty trước đó đã giới thiệu GoCube, một phiên bản công nghệ cao của Rubik’s Cube.

GoChess trông giống như bất kỳ bộ cờ nào khác khi không hoạt động, mặc dù nó được kết nối với ứng dụng đi kèm qua Bluetooth, và dưới bề mặt trong suốt của nó là một loạt các robot bánh xe nhỏ.

Những con robot này di chuyển các quân cờ từ nam châm qua lại trên bàn cờ, phản ứng với các bước đi thời gian thực được thực hiện bởi đối thủ đang ở xa trên các nền tảng cờ vua trực tuyến như Lichness hoặc Chess.com.

Các đối thủ đó có thể chơi thông qua bàn phím máy tính và một bảng cờ vua ảo – họ không cần sử dụng bảng GoChess. Người dùng GoChess di chuyển quân cờ của họ bằng tay, tuy nhiên, họ cũng có thể làm cho bảng di chuyển tự động thông qua lệnh giọng nói. Khi quân cờ được di chuyển bằng tay, từ nam châm trong mỗi quân cờ được phát hiện bởi cảm biến trong bảng, cho phép hệ thống biết được quân cờ nào đã được di chuyển đến ô nào.

Users can always just play another person, face-to-face

Ngoài việc đối đầu với người chơi khác, người dùng cũng có thể chơi với trí tuệ nhân tạo trực tuyến ở đến 32 cấp độ khác nhau. Bất kể đối thủ là ai hoặc cái gì, người dùng có thể chọn lựa được huấn luyện thông qua đèn LED mã màu dưới mỗi ô. Những đèn này sẽ sáng lên để gợi ý những bước đi tiếp theo có thể, tốt nhất và tồi tệ nhất.

Khi sử dụng ứng dụng khi chơi một mình, bạn cũng có thể chọn các câu đố cờ vua để xây dựng kỹ năng hoặc xem các nước đi trong các trận đấu cờ vua lịch sử nổi tiếng. Ứng dụng cũng theo dõi các trận đấu của người dùng, theo dõi tiến triển của họ và đề xuất cách họ có thể cải thiện.

Đối với việc chơi cờ vua khi di chuyển, bề mặt của bảng có trang bị cảm biến và đèn LED có thể được tách ra và sử dụng mà không có các robot. Trong thực tế, những người mua có ngân sách hạn chế có thể chỉ mua bộ này – nó được gọi là GoChess Lite. Và tất nhiên, bảng cũng có thể được sử dụng như một bảng cờ vua thông thường, với hai người chơi di chuyển quân cờ của họ mặt đối mặt.

Solid wood pieces are available as an upgrade

Những cam kết Kickstarter cho hệ thống đầy đủ bắt đầu từ 259 đô la Mỹ, trong khi phiên bản Lite có giá 219 đô la Mỹ – giá bán lẻ dự kiến lần lượt là 379 đô la và 319 đô la. Giả sử mọi thứ diễn ra đúng như kế hoạch, bảng cờ sẽ được gửi đến những người hỗ trợ vào tháng 5 năm sau. Bạn có thể xem bảng trong hành động, trong video ở dưới đây. Những người quan tâm có thể muốn kiểm tra SquareOff và Phantom – những bảng cờ vua robot khác. Chúng thiếu một số tính năng của GoChess, nhưng cũng có một số đặc điểm độc đáo của riêng mình.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *