Chia sẻ

The M51.3 lifting off

Ngày 18 tháng 11 năm 2023, trên Vịnh Biscay, Pháp đã thành công trong việc phóng phiên bản mới nhất của tên lửa đạn đạo chiến lược ba giai đoạn M51.3 không mang đầu đạn, mang theo cánh đe dọa hạt nhân của tàu ngầm nước này.

Bộ binh hạt nhân của Pháp hiện nay không nhận được nhiều sự thảo luận phổ biến, nhưng Lực lượng de frappe hoặc Lực lượng ngăn chặn với 290 đầu đạn hợp nhất đặt ở trung tâm của Châu Âu là khó có thể bỏ qua.

Khác biệt so với lực lượng hạt nhân của Hoa Kỳ và Anh được thiết kế như một biện pháp ngăn chặn tổng quát đối với xâm lược hạt nhân, lực lượng hạt nhân của Pháp được lập kế hoạch đặc biệt như là một lực lượng hoàn toàn độc lập để ngăn chặn sự tấn công vào lãnh thổ Pháp. Tuy nhiên, niềm tự hào quốc gia của Pháp, nếu không có điều gì khác, đã đảm bảo rằng nó vẫn là một tài sản tiên tiến được triển khai đầy đủ.

Flight path of the M51.3 test

Một số vũ khí hạt nhân của Pháp được chở bằng máy bay ném bom, nhưng cánh hạt nhân quan trọng nhất được chở bởi bốn tàu ngầm đạn đạo hạt nhân của Hải quân Pháp thuộc lớp Triomphant, trong đó một luôn ở trạng thái tuần tra. Mỗi tàu ngầm này mang theo 16 tên lửa M45, nhiều loại có đến sáu đầu đạn TN75, mỗi cái có khối lượng nổ 110 kiloton.

Kể từ năm 2010, ArianeGroup đã phát triển gia đình tên lửa M51 để thay thế M45 bằng M51.3, biến thể mới nhất. Nó đã được vẽ trên bảng kế hoạch từ năm 2014 và có nhiều cải tiến, bao gồm khả năng mang đầu đạn có khối lượng nổ lên đến 150 kiloton, và giai đoạn thứ ba được cải tiến để có phạm vi gia tăng và khả năng xâm nhập vào hệ thống phòng thủ tên lửa. Phạm vi chính xác của nó được phân loại, nhưng được ước tính là khoảng 10.000 km (5.000 dặm) và có tốc độ tối đa là Mach 25.

M51.3 dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào năm 2025 với lớp tàu ngầm Triomphant và lớp tàu ngầm kế nhiệm SNLE 3G hiện đang được lên kế hoạch. M51.4 đã được xem xét để phát triển.

Cuộc thử nghiệm gần đây diễn ra dưới sự quản lý của Cơ quan Quốc phòng Pháp (DGA) và xuất phát từ trang thử nghiệm tên lửa DGA ở Biscarrosse, phía nam tây nam nước Pháp. Tên lửa đã bay qua Đại Tây Dương Bắc và hạ cánh xuống một khu vực biển cách xa hàng trăm dặm từ bất kỳ bờ biển nào.

“Sự phát triển này duy trì sự đáng tin cậy của phương tiện đe dọa hạt nhân của chúng ta và chứng minh sự xuất sắc của ngành công nghiệp phóng tên lửa của chúng ta”, tuyên bố Sébastien Lecornu, Bộ trưởng Quốc phòng.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *