Chia sẻ
Alpha 9 III tự hào có "cảm biến hình ảnh CMOS xếp chồng toàn khung hình màn trập toàn cầu đầu tiên trên thế giới với khoảng 24,6 megapixel hiệu dụng và bộ nhớ tích hợp"
Alpha 9 III tự hào có “cảm biến hình ảnh CMOS xếp chồng toàn khung hình màn trập toàn cầu đầu tiên trên thế giới với khoảng 24,6 megapixel hiệu dụng và bộ nhớ tích hợp”
 

Sony vừa ra mắt máy ảnh không gương lật Alpha 9 III, được coi là mẫu máy ảnh full-frame đầu tiên làm rung chuyển hệ thống màn trập toàn cầu, cho phép chụp tốc độ cao lên tới 120 khung hình/giây và tốc độ màn trập 1/80.000 giây.

“Được thiết kế phù hợp với nhu cầu của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, mọi cập nhật cho chiếc máy ảnh này – từ cảm biến cho đến kích thước, bố cục nút và chức năng menu – đều được thực hiện để giải quyết những ý kiến ​​đóng góp và phản hồi cụ thể từ cộng đồng của chúng tôi,” cho biết Phó chủ tịch Sony, Yang Cheng. “Chúng tôi đã lắng nghe và rất vui mừng được mang những khả năng mới của Alpha 9 III ra thị trường – những khả năng cho phép các nhiếp ảnh gia chụp được những thứ mà trước đây họ chưa bao giờ có thể chụp được.”

Thay vì ghi hình ảnh một cách tuần tự từ trên xuống dưới, cảm biến CMOS xếp chồng màn trập toàn cầu 24,6 megapixel mới sẽ đọc tất cả các pixel cùng lúc, giúp tạo ra các bức ảnh chụp liên tục với tốc độ lên tới 120 khung hình/giây khi kết hợp với công cụ xử lý hình ảnh Bionz XR.

Alpha 9 III kế thừa mẫu máy của năm 2019 và được cho là có hệ thống lấy nét tự động tiên tiến nhất của Sony cho đến nay, hệ thống này khai thác AI để nhận dạng đối tượng theo thời gian thực trong chụp ảnh và quay video, đồng thời sử dụng các thuật toán mới nhất để có độ chính xác lấy nét tự động trong điều kiện ánh sáng yếu. Hệ thống kết hợp cung cấp tới 759 điểm lấy nét theo pha cho ảnh tĩnh và 627 điểm cho phim.

Alpha 9 III trang bị cảm biến hình ảnh CMOS xếp chồng 24,6 MP và công cụ xử lý hình ảnh Bionz XR
 
Alpha 9 III trang bị cảm biến hình ảnh CMOS xếp chồng 24,6 MP và công cụ xử lý hình ảnh Bionz XR
 

Độ nhạy sáng bắt đầu ở ISO250 cao bất thường và tăng lên ISO25.600 – mặc dù điều này có thể mở rộng lên ISO125 và ISOP51.200 đối với ảnh tĩnh. Và có sẵn tám điểm dừng ổn định hình ảnh trong cơ thể để bù đắp cho tình trạng rung tay.

Màn trập điện tử cho phép tốc độ lên tới 1/80.000 giây (hoặc 1/16.000 giây đối với chụp liên tục), giúp chụp ảnh tốc độ cao mà không có nguy cơ bị biến dạng. Đồng bộ tốc độ tối đa với các bộ đèn flash tương thích của Sony được tích hợp sẵn và tốc độ màn trập có thể khớp với tần số của ánh sáng LED để chụp ảnh không bị nhấp nháy.

Máy ảnh này cũng giúp giảm bớt nỗi lo bị bỏ lỡ do thao tác nút chậm nhờ tính năng chụp trước ghi lại tới một giây trước khi nhả cửa trập.

Đối với các nhà làm phim, chiếc máy ảnh này đi kèm với các đoạn video 4K/60p từ khả năng quay quá khổ 6K và được cho là chiếc Alpha đầu tiên có khả năng quay video 4K 120p không cắt xén. Nó có thể quay ở định dạng 10-bit 4:2:2, S-Log3 và bao gồm cấu hình S-Cinetone để mang lại “hình ảnh điện ảnh ngay từ máy ảnh”.

Alpha 9 III giúp các chuyên gia chụp ảnh hoặc quay video ở mọi góc độ
 
Alpha 9 III giúp các chuyên gia chụp ảnh hoặc quay video ở mọi góc độ
 

Ở những nơi khác, Sony đã cải thiện tính tiện dụng của báng cầm để đáp ứng phản hồi của người dùng, kính ngắm điện tử OLED 9,44 triệu điểm có độ phóng đại 0,9 lần và có màn hình cảm ứng LCD đa góc 3,2 inch với chỉ hơn 2 triệu điểm . Một mic tích hợp đã được tích hợp ở phía sau để ghi lại các bản ghi nhớ giọng nói.

Nội dung được lưu vào thẻ SD CFexpress Type A, UHS-I và UHS-II qua hai khe cắm và máy ảnh có thể được sử dụng với ứng dụng di động đồng hành qua Bluetooth 5.0 hứa hẹn tăng tốc quy trình phân phối hình ảnh, cùng với các tùy chọn chụp từ xa. có sẵn. HDMI và USB, cùng với Wi-Fi 802.11ac, cũng được tích hợp và Alpha 9 II được cho là có khả năng truyền dữ liệu với tốc độ gấp đôi so với thiết bị tiền nhiệm.

Các cải tiến bao gồm khả năng FTP, phát lại chuyển tiếp và xác thực C2PA sẽ được thêm vào thông qua bản cập nhật chương trình cơ sở sắp tới.

Alpha 9 III hiện có sẵn để đặt hàng trước với giá 5.999,99 USD, dự kiến ​​vận chuyển vào tháng 2 năm 2024. Video bên dưới có nhiều thông tin hơn thế.

Giới thiệu Alpha 9 III
admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *