Chia sẻ
Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, so với chế độ ăn kiêng hạn chế calo, ăn uống hạn chế thời gian sẽ giảm cân hiệu quả hơn
Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, so với chế độ ăn kiêng hạn chế calo, ăn uống hạn chế thời gian sẽ giảm cân hiệu quả hơn

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng đối với bệnh nhân tiểu đường loại 2, chỉ ăn giữa những giờ nhất định trong ngày, nhịn ăn gián đoạn hoặc chế độ ăn kiêng hạn chế thời gian, sẽ hiệu quả hơn trong việc giảm cân so với việc ăn uống kiểm soát lượng calo và có tác dụng tích cực tương tự đối với máu. kiểm soát lượng đường.

Bệnh tiểu đường loại 2 đang gia tăng. Do đó, tình trạng này liên quan đến các yếu tố nguy cơ về di truyền và lối sống, bao gồm thừa cân hoặc béo phì, chế độ ăn uống kém và hoạt động thể chất không đủ, đã là chủ đề của nhiều nghiên cứu.

Giờ đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Illinois Chicago (UIC) đã kiểm tra tác động của việc nhịn ăn gián đoạn hoặc ăn uống hạn chế thời gian đối với việc giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Krista Varady, một trong những đồng tác giả của nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng việc ăn uống có giới hạn thời gian có thể là một giải pháp thay thế hiệu quả cho chế độ ăn kiêng truyền thống đối với những người không thể thực hiện chế độ ăn kiêng truyền thống hoặc bị kiệt sức vì nó”. “Đối với nhiều người đang cố gắng giảm cân, việc đếm thời gian dễ dàng hơn việc đếm lượng calo”.

Các nhà nghiên cứu đã tuyển 75 người tham gia thử nghiệm kéo dài sáu tháng, chia ngẫu nhiên họ thành một trong ba nhóm: chỉ ăn từ trưa đến 8 giờ tối (ăn hạn chế thời gian mà không tính lượng calo), hạn chế 25% năng lượng hàng ngày (chế độ ăn hạn chế calo) hoặc kiểm soát. . Độ tuổi trung bình của những người tham gia là 55 và nhóm thuần tập bao gồm những người tham gia Da trắng, Châu Á, Tây Ban Nha và Da đen.

Họ phát hiện ra rằng những người tham gia tuân theo chế độ ăn kiêng hạn chế thời gian đã giảm cân nhiều hơn trong sáu tháng so với những người tham gia giảm 25% lượng calo nạp vào. Cả hai nhóm điều trị đều có mức giảm tương tự về lượng đường trong máu dài hạn, được đo bằng nồng độ hemoglobin A1c, cung cấp mức đường huyết trung bình trong hai đến ba tháng trước đó.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người tham gia trong nhóm ăn uống hạn chế thời gian cảm thấy dễ dàng thực hiện chế độ ăn kiêng hơn so với những người ăn kiêng hạn chế calo. Họ cho rằng có thể là do những người mắc bệnh tiểu đường thường được các chuyên gia y tế điều trị yêu cầu cắt giảm lượng calo như một phương pháp điều trị đầu tiên cho tình trạng này và họ đã thử – và vật lộn với – chế độ ăn hạn chế calo. Điều đó cũng có thể hữu ích khi những người theo chế độ ăn kiêng hạn chế thời gian có thể ăn những gì họ muốn, nhưng chỉ trong khoảng thời gian tám giờ.

Không có nhóm điều trị nào báo cáo bất kỳ tác dụng phụ bất lợi nào trong quá trình nghiên cứu. Tỷ lệ xuất hiện hạ đường huyết (lượng đường trong máu thấp) và tăng đường huyết (lượng đường trong máu cao) không khác nhau giữa nhóm điều trị và nhóm đối chứng.

Các nhà nghiên cứu nói rằng việc thu hút những người tham gia là người gốc Tây Ban Nha và da đen là rất quan trọng, vì bệnh tiểu đường đặc biệt liên quan đến những nhóm này, vì vậy việc có các nghiên cứu ghi lại sự thành công của việc ăn uống hạn chế thời gian là rất hữu ích.

Họ có kế hoạch theo dõi nghiên cứu tương đối nhỏ này với những nghiên cứu lớn hơn. Các nhà nghiên cứu đã cẩn thận chỉ ra rằng những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 muốn bắt đầu chế độ ăn kiêng hạn chế thời gian nên tham khảo ý kiến ​​​​của chuyên gia y tế điều trị trước khi thực hiện.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *