Chia sẻ

The XCA3000 has been specifically designed for wind farm construction projects, and is reported "ideal for installing wind turbines up to 10 MW"

Nhóm Máy xây dựng Xuzhou của Trung Quốc gần đây đã mang cần cẩu di động mới của họ, mô hình XCA3000, đến một trang trại điện gió ở tỉnh Liêu Ninh để nâng một cánh quạt nặng 25 tấn lên cao khoảng 107 mét trước khi được lắp đặt vào trung tâm turbine.

XCMG đã có nhiều mô hình cần cẩu di động và cần cẩu chuyển động trong dòng sản phẩm của mình, nhưng mô hình XCA3000 có lẽ là ấn tượng nhất. Nó được thiết kế đặc biệt để nâng cánh quạt vào vị trí, có khả năng nâng tải lên đến 3.000 tấn và có thể nâng 190 tấn lên đến chiều cao tối đa là 160 m (525 ft) – tất cả những điều này mang lại cho nó “khả năng nâng cao và nâng nặng nhất trong số các loại cần cẩu di động,” theo công ty.

Đối với nhiệm vụ ra mắt tại trang trại điện gió Dashiqiao Xintai 200 MW ở Bắc Đông Trung Quốc, quái vật cổ dài này do Công nghệ Kỹ thuật Điện tử Jiangsu Shenlong sử dụng nhẹ nhàng nâng lên 107 mét một chiếc cánh dài 95 m, nặng 25 tấn để đưa vào và lắp đặt trong trung tâm turbine chờ đợi.

XCMG cho rằng “việc lắp đặt một chiếc turbine gió có thể tiết kiệm được 20-30% thời gian nâng”, có nghĩa là một nacelle nặng 135 tấn và có công suất định mức là 5 MW có thể “được lắp đặt một cách hiệu quả trong khoảng thời gian hoạt động 30 phút.”

“Cải tiến này đánh dấu một bước nhảy trong công nghệ cần cẩu cổ điển cao cấp, giải quyết những thách thức trong việc nâng cao độ cao và giới hạn không gian trong quá trình lắp đặt các turbine gió lớn,” theo XCMG, một doanh nghiệp quốc doanh. Bạn có thể xem mô hình XCA3000 hoạt động trong video dưới đây.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *