Chia sẻ

Scientists find a completely new target for relieving lower back pain

Trong tin tức quan trọng cho hàng triệu người phải chịu đựng đau lưng thường xuyên, các nhà khoa học đã có một đột phá tiềm năng lớn trong việc hiểu về nguyên nhân của nó ở mức vi mô.

Các nhà khoa học tại Cedars-Sinai đã xác định một nhóm tế bào mới trong các đĩa liên đốt giảm chất lượng, dạng nhầy như jelly, ở những người mắc đau lưng thấp đau đớn. Những tế bào này không xuất hiện ở những người có đĩa liên đốt khỏe mạnh hoặc đĩa liên đốt giảm chất lượng mà không có đau.

“Lần đầu tiên, chúng tôi đã xác định được các tế bào cụ thể có thể là chìa khóa để hiểu đau từ đĩa liên đốt,” nói tác giả chính Tiến sĩ Dmitriy Sheyn, một nhà nghiên cứu tại Cedars-Sinai. “Việc hiểu rõ hơn về cách các tế bào này hoạt động có thể dẫn đến khám phá cuối cùng về các phương pháp điều trị mới.”

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu mô phỏng điều kiện suy giảm của đĩa liên đốt và biến đổi các tế bào đã được nuôi cấy thành dạng tế bào con mới liên quan đến đau.

Họ cũng nuôi các tế bào trong một phần của một chip hai phòng. Trên phòng còn lại, họ đặt các tế bào dẫn đau được tạo ra từ tế bào gốc. Họ phát hiện rằng khi các tế bào liên quan đến đau ở trong chip, các tế bào dẫn đau trong phòng thứ hai phát triển các sợi trục dọc theo hướng của các tế bào gây đau.

Khi các tế bào khỏe mạnh ở phòng kế bên, không có thay đổi gì đối với cấu trúc của các tế bào dẫn đau.

“Chúng tôi không biết liệu các tế bào liên quan đến đau có thu hút sự xâm lược của các tế bào dẫn đau hay không, hay các tế bào khỏe mạnh có đẩy chúng đi, nhưng nhất định có sự khác biệt giữa các tế bào khỏe mạnh và các tế bào liên quan đến đau,” Sheyn nói.

Vì không có đầu dây thần kinh trong các đĩa liên đốt, sự suy giảm của chúng không nhất thiết dẫn đến đau lưng. Tuy nhiên, khi những bộ lọc sống trong tư thế đứng và khô hanh, các mô xung quanh có thể gây cản trở chúng.

“Đôi khi, khi các đĩa suy giảm chất lượng, đầu dây thần kinh từ các mô xung quanh xâm chiếm đĩa, và chúng tôi tin rằng điều này gây ra đau,” Sheyn nói.

Đây là một phát hiện hứng thú có thể dẫn đến các phương pháp điều trị đáng kể cho khoảng 40% dân số trưởng thành phải đối mặt với đau lưng thấp do suy giảm đĩa liên đốt.

Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng các phương pháp điều trị có thể liên quan đến việc tái lập các tế bào liên quan đến đau hoặc bổ sung các đĩa với các tế bào khỏe mạnh để chiếm ưu thế trước các vấn đề này.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *