Chia sẻ

The Looking Glass Go is pitched as the world's first portable holographic display

Looking Glass Factory đã mang hình ảnh ảo cá nhân đến bàn làm việc vào năm 2020 với việc ra mắt sản phẩm Portrait. Bây giờ, công ty lại quay trở lại Kickstarter với cái được quảng bá là “màn hình hình ảo di động đầu tiên trên thế giới” – Looking Glass Go.

“Hai xu hướng lớn đang hội tụ: nền tảng không gian 3D và trí tuệ nhân tạo sinh học,” CEO của công ty, Shawn Frayne, nói. “Được kích thích bởi thông báo của Apple về Vision Pro, khả năng chụp ảnh không gian trong iPhone 15, và sự phổ biến của các công cụ động cơ trò chơi 3D và các GPU mạnh mẽ hơn, các nền tảng không gian đang trỗi dậy. Đồng thời, chúng ta đang thấy trí tuệ nhân tạo sinh học làm sống lại quá trình tạo nội dung 3D.

“Looking Glass Go kết hợp hai đổi mới này vào một hệ thống siêu nhỏ gọn bạn có thể sử dụng bất cứ nơi nào. Đây là tương lai mà tôi đã mơ ước khi còn trẻ, và tôi không thể hồi hộp hơn khi mọi người cùng nhau bước vào tương lai đó.”

Tương tự như các sản phẩm khác của công ty – từ máy trạm Pro đến Looking Glass 65 – Looking Glass Go được thiết kế để mang đến trải nghiệm hình ảnh 3D sống động mà không cần đeo kính hoặc tai nghe đặc biệt.

The AI-powered software suite gives depth to regular 2D photos

Thiết bị sẽ đi kèm với bộ phần mềm được trang bị trí tuệ nhân tạo để chuyển đổi những bức ảnh hai chiều thông thường thành hình ảnh hologram ba chiều bằng cách “tưởng tượng ra hàng chục góc nhìn của cùng một bức ảnh đó.” Những người sở hữu điện thoại thông minh có khả năng chụp ảnh không gian cũng có thể tạo ra các hình ảnh hologram 3D. Những thứ như vậy sau đó sẽ được hiển thị trên một khu vực xem có đường chéo 6 inch nhờ vào quang học lĩnh vực ánh sáng chính xác cao, có thể được nghiêng theo góc mong muốn.

Looking Glass báo cáo rằng các tác phẩm 3D, nghệ thuật holographic và hình ảnh được quét bằng Luma AI có thể được tải lên thiết bị. Các tác phẩm mới có thể được thêm vào Go nhờ vào kết nối Wi-Fi tích hợp, và thiết bị có khả năng lưu trữ hơn một nghìn hình ảnh hologram vào bộ nhớ địa phương.

Sử dụng ứng dụng Liteforms và sức mạnh của ChatGPT, nhân vật hình ảnh có thể được tạo ra từ các đề nghị văn bản, “sau đó được tùy chỉnh bằng giọng và tính cách” (ban đầu bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, với thêm nhiều ngôn ngữ khác sau này) để tạo ra “người bạn đồng hành trên bàn làm việc của bạn.”

Ngoài ra, trong bộ phần mềm kèm theo còn có một ứng dụng cho phép người dùng xem video không gian thử nghiệm, cùng với quyền truy cập cao cấp vào nền tảng chia sẻ hình ảnh hologram Looking Glass Blocks. Mặc dù không cần kỹ năng lập trình để sử dụng gói phần mềm này, người mô hình 3D hoặc lập trình viên có thể sử dụng các plugin và thư viện cho Unity, Unreal, Blender và WebXR để tạo ứng dụng tiên tiến.

The Looking Glass Go's 6-inch light-field display can be angled for optimum viewing

Go được báo cáo có độ mật độ pixel gấp đôi so với các màn hình Looking Glass trước đây, và mỏng gần 10 lần. Độ phân giải đầu vào là 1.440 x 2.560 pixel ở tỷ lệ khung hình 9:16, và cài đặt cho phép nhiều người cùng xem nội dung trên màn hình đồng thời.

Thiết bị được làm từ nhựa ABS, thép và kính, có kích thước 16 x 8 x 1,9 cm (6,3 x 3,2 x 0,76 inch), và nặng 235 g (8,3 oz) giúp di chuyển dễ dàng. Nó có thể gập phẳng để di chuyển giữa các lần sử dụng, có cổng USB-C cho dữ liệu từ hệ thống PC hoặc Mac, cũng như nguồn điện. Và chiếc Go nhỏ gọn cũng có thể làm say đắm bạn bè khi bạn di chuyển bằng cách kết nối nó với một bộ sạc dự phòng tùy chọn.

Ra mắt ngày hôm nay trên Kickstarter, cam kết đặt trước giá bắt đầu từ 199 đô la Mỹ – giá bán lẻ dự kiến là 300 đô la Mỹ. Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, dự kiến giao hàng sẽ bắt đầu từ tháng 6 năm 2024.

Looking Glass sẽ mang theo Go đến Las Vegas vào tháng 1 cho CES 2024. Video dưới đây cung cấp thêm thông tin.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *