Chia sẻ

Loa biểu tượng Nautilus của Bowers & Wilkins đang kỷ niệm 30 năm, và công ty đang tổ chức một sự kiện kỷ niệm với một phiên bản độc đáo của loa nổi tiếng của mình. Bowers & Wilkins đã ở vanguard của công nghệ âm thanh cao cấp từ khi công ty được thành lập tại Anh vào năm 1966. Trong hơn 50 năm, công ty đã thiết kế và sản xuất các loa hiệu suất cao, tai nghe và hệ thống âm thanh cho ô tô nổi tiếng với sự đổi mới và chất lượng âm thanh của chúng.

Nautilus có lẽ là sáng tạo nhất – chắc chắn là có vẻ ngoại hình đẹp nhất – trong số tất cả các tác phẩm của Bowers & Wilkins. Loa cực cao cấp, được làm thủ công này có vẻ ngoại hình độc đáo đã thu hút sự chú ý suốt 30 năm và đã giúp Bowers & Wilkins đạt vị thế là một trong những nhà lãnh đạo thế giới về âm thanh. Để kỷ niệm 30 năm của Nautilus, Bowers & Wilkins đã sản xuất một bộ loa độc đáo với lớp hoàn thiện nền ngọc trai nổi bật. Không chỉ là màu sắc này phù hợp với vẻ ngoại hình của Nautilus – nó chính là màu của vỏ nội thất của con sò đi biển mà đã truyền cảm hứng cho tên gọi của nó – mà còn là màu truyền thống được tặng trong dịp kỷ niệm 30 năm kết hôn.

Ba mươi năm trước, vào năm 1993, Nautilus là một sự đổi mới, giới thiệu khái niệm về thiết kế ống côn với loa. Thiết kế ống của họ đã giúp Bower & Wilkins giành giải Queen’s Award for Enterprise: Innovation năm 2005 và đã được tích hợp vào gần như tất cả các loa của họ.

Lúc đó, Laurence Dickie – ‘Dic’ với bạn bè của ông – được nhà sáng lập của công ty, John Bowers, gọi đến để thiết kế Nautilus. Ông làm việc một mình để thiết kế ống côn và thiết kế xoắn không thông thường mà người nghe nhạc trên khắp thế giới nhận biết. Việc tạo ra phiên bản độc đáo của Nautilus không thay đổi qua thời gian, nhưng đó là một quy trình đau đớn. Việc làm thủ công một vỏ loa mất hơn một tuần, không bao gồm thời gian để chà, sơn và đánh bóng nó đến hoàn hảo.

“Mỗi chiếc đều phải được làm bằng tay”, nói Mark Hazell của Bowers & Wilkins, người đã chịu trách nhiệm về việc chà nhám hàng trăm loa. “Bạn phải cảm nhận những gì bạn đang làm để có được hình dạng đó.”

Với tất cả sự chú ý đặt vào việc làm loa, không có gì là lạ khi nhu cầu cho Nautilus vượt quá nguồn cung. Danh sách chờ hiện tại là khoảng hai năm. Ba mươi năm trôi qua, Nautilus vẫn giữ một vị trí đặc biệt đối với đội ngũ của Bowers & Wilkins.

“Trong khi Bowers & Wilkins cam kết phát triển tương lai âm thanh hiệu suất cao trên toàn bộ danh mục sản phẩm của chúng tôi, Nautilus vẫn là rất quan trọng với chúng tôi”, nói Dave Sheen, Tổng giám đốc thương hiệu của công ty. “Nó dễ dàng truyền đạt mọi thứ đặc biệt và Bowers & Wilkins cũng như cách tiếp cận không kìm kẹp của chúng tôi trong việc tạo ra những sản phẩm âm thanh đẹp nhất và âm thanh tốt nhất trên thế giới.”

Nautilus có sẵn trong ba màu tiêu chuẩn: màu xanh đen midnight metallic, bạc và đen. Bowers & Wilkins cung cấp dịch vụ hoàn thiện tùy chỉnh nơi họ có thể phù hợp màu sắc của sản phẩm với bất kỳ mẫu mà khách hàng chọn. Tuy nhiên, với giá khoảng 55.000 bảng Anh (70.000 USD) mỗi đơn vị cho các màu tiêu chuẩn, bạn sẽ cần một ngân sách quà sinh nhật đáng kể nếu bạn muốn kỷ niệm cùng Nautilus.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *