Chia sẻ

Loa thông minh HomePod đã được tái xuất cho một thế hệ mới của người yêu âm nhạc, và bây giờ nó mang theo âm thanh tính toán, hỗ trợ giọng nói Siri cải tiến, hỗ trợ cho trải nghiệm âm thanh sâu rộng và tích hợp thông minh trong ngôi nhà.

Apple đãđầu tiêntiết lộ đối thủ của Amazon Echo tại sự kiện phát triển hàng năm của mình vào năm 2017, nhưng mọi người phải chờ đến tháng 2 của năm tiếp theo trước khi nó cuối cùng được phát hành. Công ty tiếp tục vớiphiên bản mini vào năm 2020, mà đã chứng minh là nhiều người hâm mộ hơn so với anh em lớn của nó và HomePod đã bị ngưng sản xuất vào năm 2021.

Bề ngoài, HomePod thế hệ thứ hai trông khá giống như trước đó (mặc dù thấp hơn một chút và nhẹ hơn vài ounce) nhưng có những thay đổi đáng chú ý bên trong. “Thiết kế được làm tinh tế” này giảm số loa tweeter từ bảy xuống còn năm và loa thông minh cũng mất hai micro (giảm từ bảy xuống còn năm). Còn loa siêu rung duy nhất dường như đã được giữ nguyên.

Loa có thể xác định cách nó được đặt trong phòng – liệu nó gần tường hay tự do, ví dụ – và điều chỉnh đầu ra tương ứng. Có hỗ trợ cho âm thanh không gian Dolby Atmos sâu rộng, có thể thiết lập phát lại đa phòng qua AirPlay, và có thể được kết hợp với một HomePod hoặc HomePod mini khác để có âm thanh stereo. Nó cũng có thể kết nối với Apple TV 4K để có tiềm năng âm thanh home theater.

HomePod mới có thể nhận diện tới sáu giọng nói người dùng, cho phép mỗi thành viên trong gia đình truy cập vào danh sách phát cá nhân một cách dễ dàng, hoặc yêu cầu Siri đặt nhắc nhở và sự kiện lịch. Người dùng có thể chuyển bài hát hoặc danh sách phát từ iPhone thông qua công nghệ Ultra Wideband của công ty, và thậm chí có thể yêu cầu trợ lý số của Apple giúp định vị chiếc iPhone bị đánh mất bằng công nghệ Find My của công ty.

Việc kiểm soát công nghệ nhà thông minh có thể được thực hiện thông qua ứng dụng Home và/hoặc Siri, và loa bây giờ còn có một cảm biến nhiệt độ và độ ẩm tích hợp – cho phép người dùng tự động hóa rèm cửa phòng khách hoặc kích hoạt quạt trần khi nhiệt độ đã định sẵn.

Sau khi được cập nhật phần mềm trong tương lai, nó cũng sẽ có thể gửi thông báo đến iPhone của người dùng nếu phát hiện có báo động cháy hoặc khói. Nhờ vào việc hỗ trợ tiêu chuẩn kết nối Matter, tích hợp nhà thông minh có thể hoạt động mượt mà trên các hệ sinh thái tương thích.

“Sử dụng chuyên môn âm thanh và sáng tạo của chúng tôi, HomePod mới mang đến âm bass phong phú, giữa tự nhiên và cao rõ ràng, chi tiết”, nói ông Greg Joswiak, Phó Chủ tịch Tiếp thị Toàn cầu của Apple. “Với sự phổ biến của HomePod mini, chúng tôi đã thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với âm thanh mạnh mẽ hơn có thể đạt được trong một HomePod lớn hơn. Chúng tôi rất phấn khích khi mang đến thế hệ tiếp theo của HomePod cho khách hàng trên toàn thế giới.”

HomePod thế hệ thứ hai tham gia vào dòng loa thông minh của Apple cùng với mini, và hiện đã có bán với giá 299 USD – mặc dù dự kiến ​​giao hàng sẽ không bắt đầu cho đến ngày 3 tháng 2. Người dùng điện thoại Android sẽ cần phải tìm kiếm nơi khác.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *