Chia sẻ

"Monday Blahs", John Blumenkamp (US). "This Great Gray Owl spent most of the afternoon posing majestically and looking, well, wise," says the photographer. "But for a moment or two after doing some elegant stretching, he/she would slump and give a look of, 'Is Monday over yet?'"

“Đó là khoảnh khắc tuyệt vời trong năm: Ban giám khảo của Giải thưởng Ảnh Hài hước về Động vật đã đưa ra quyết định và kết quả đã được công bố. Người chiến thắng giải đầu tiên là một con kangaroo có vẻ như đang thể hiện khả năng chơi guitar không dây, trong khi các người chiến thắng và người dự thi khác chủ yếu là những loài chim vụng trộm và biểu cảm.

Quan trọng hơn hết, cuộc thi nhẹ nhàng này, được hàng triệu người yêu thích, mang lại một chút nghỉ ngơi khỏi những tin đồn và tăm tối thường thấy trong nhiếp ảnh động vật hoang dã. Và thông qua điều này, các nhà sáng lập, Paul Joynson-Hicks và Tom Sullam, hy vọng thu hút thêm nhiều người tham gia vào những khó khăn của động vật đằng sau những tư thế hình ảnh tự nhiên của chúng.

“Qua Giải thưởng Ảnh Hài hước về Động vật, chúng tôi nhằm mở rộng sự hiểu biết và tham gia vào một thế giới bền vững – và đặc biệt là bảo tồn động vật hoang dã – để bảo tồn đa dạng sinh học và sức khỏe, làm phong phú tất cả mọi người trên trái đất”, họ chú thích.

John Blumenkamp, người nhận giải khen ngợi cao cấp cho bức ảnh về con cú đen tên “Monday Blahs”, cho biết rằng những giải thưởng mang lại niềm vui không kém cho những người đứng sau ống kính.

“Họ nhấn mạnh về bảo tồn trong khi nhìn nhận một cách vui vẻ và đặc biệt về động vật hoang dã,” anh nói. “Khi tôi đi chụp, tôi thường thấy mình mỉm cười hoặc cười trước những hành vi của các loài khác nhau, và sự kiện hàng năm này là một cách tuyệt vời để mang đến yếu tố vui vẻ của tự nhiên cho người khác.

“Khi chụp bức ảnh về con cú đen xuất hiện trong bức ảnh của tôi, tôi đã bận rộn để bắt gọn tư thế trang trọng đó”, anh thêm. “Khi con cú đen tự rỉ tai và sau đó ngồi yên một lúc ngắn, nó căng cơ một lần nữa và trong một khoảnh khắc ngắn, nó đã tạo ra tư thế được thể hiện trong bức ảnh. Khi đó, tôi mỉm cười và nghĩ, ‘Bây giờ đó là hài hước!'”

"Air Guitar Roo", Jason Moore (Australia)

“Người Úc Jason Moore đã đoạt giải nhất với bức ảnh chụp đúng thời điểm của một con kangaroo đực western grey đang gãi, dù trông giống như đang hát đoạn riff “Thunderstruck” của AC/DC. Được đặt tên là ‘Air Guitar Roo’, bức ảnh cũng giành giải thưởng cho hạng mục ‘Creatures of the Land’.

“Tôi đang lái xe qua một đàn kangaroo western grey đang ăn trong một cánh đồng mở tràn đầy hoa màu vàng hấp dẫn,” Jason Moore chia sẻ về bức ảnh năm 2021 của mình. “Tôi có máy ảnh theo sau, nên tôi dừng lại để chụp một vài bức ảnh. Bất ngờ tôi nhận ra con kangaroo này đang có một tư thế hài hước – với tôi nó trông như đang tập đánh đàn guitar hơi.”

Đây cũng là một trong hai hình ảnh về kangaroo được chọn vào vòng chung kết trong năm nay, trong một cuộc thi nhận được 5.300 đầu vào từ 85 quốc gia.”

"The Happy Turtle", Tzahi Finkelstein (Israel)

“Một trong những hình ảnh nổi bật từ những người chiến thắng được khen ngợi cao cấp là ‘The Happy Turtle’ của Tzahi Finkelstein. Mặc dù nó không mang lại tiếng cười phát ra, nhưng nó lại đem lại cảm giác ấm áp và dễ thương, với con rùa đầm lầy dường như đang nhìn ngạc nhiên vào người bạn chuồn chuồn mới của mình.

“Con rùa đầm lầy bất ngờ và mỉm cười với chú chuồn chuồn đang nghỉ trên mũi nó,” chia sẻ nhiếp ảnh gia người Israel đã chụp bức ảnh đẹp nhiễm serotonin này.”

"Snowball", Jacques Poulard (France)

“Jacques Poulard từ Pháp quên mình đang chụp ảnh động vật hoang dã và thay vào đó đã gửi một bức ảnh của một quả cầu tuyết có ý thức. Bức ảnh được khen ngợi cao cấp này không chỉ là hài hước mà còn được thưởng điểm thêm vì độ khó.

“Bức ảnh này được chụp ở Spitzberg, trong một mùa đông rất lạnh, con chim gốc trắng lại đến gần tôi và trông giống như một quả cầu tuyết với đôi mắt,” Poulard nói.

Trong mùa 2023/24, 10% lợi nhuận của tổ chức sẽ được donate cho Quỹ Whitley for Nature, một tổ chức từ thiện ở Anh hỗ trợ các nhà bảo tồn lãnh đạo tại quê nhà của họ ở khu vực Nam toàn cầu. Khu vực này có một số loài động vật tuyệt vời nhất trên hành tinh, nhưng cũng đối mặt với tình trạng nghèo đói và mất môi trường sống của động vật hoang dã nặng nề.

Cuộc thi Ảnh Hài hước về Động vật mở cửa cho tất cả các nhiếp ảnh gia, bất kỳ trình độ nào, vì nó không chỉ là về khoảnh khắc được chụp mà còn về cách nó được thực hiện. Vì vậy, nếu bạn muốn tham gia vào năm 2024, hãy kiểm tra chi tiết tại đây.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *