Chia sẻ

The in-camera image authentication technology will make its way to pro-level Sony cameras from early 2024

“Tháng trước, Leica đã phát hành một máy ảnh mới với phần cứng và phần mềm được thiết kế để hỗ trợ việc xác thực hình ảnh ngay từ lúc nhấn nút chụp. Bây giờ, Sony đã thông báo hoàn thành thử nghiệm thực địa kéo dài một tháng để triển khai công nghệ tương tự trên các máy ảnh của họ.

“Trong khi sự tiến triển nhanh chóng của Trí tuệ Nhân tạo (AI) tạo ra những khả năng mới cho sự sáng tạo, nó cũng đưa ra lo ngại ngày càng tăng về ảnh hưởng của hình ảnh đã bị thay đổi hoặc chỉnh sửa trong báo chí,” nói Neal Manowitz của Sony. “Việc lan truyền thông tin và hình ảnh sai lệch có ảnh hưởng thực sự đối với đối tác của chúng tôi trong nghệ thuật ảnh và ngành thông tấn, nhưng cũng ảnh hưởng đến xã hội nói chung. Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến thách thức này và cam kết sử dụng tài nguyên của mình để giúp giải quyết vấn đề này.

“Thông qua công việc của Sony trong ủy ban chỉ đạo C2PA (Liên minh vì Nguồn gốc và Tính xác thực Nội dung), chúng tôi đã giúp thiết lập tiêu chuẩn ngành hiện tại cho việc theo dõi chỉnh sửa và biên tập hình ảnh. Ngoài ra, công nghệ xác thực trong máy ảnh của chúng tôi đã cho thấy kết quả có giá trị, và chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển của nó để ra mắt rộng rãi hơn.”

Thử nghiệm thực địa vừa hoàn thành được thực hiện phối hợp với Associated Press, nơi mỗi hình ảnh được thêm chữ ký số thông qua chipset phần cứng ngay từ thời điểm chụp.

Ngoài việc tạo ra “giấy chứng nhận sinh” trong máy ảnh, Sony cũng quan tâm đến việc đảm bảo tính minh bạch trong quá trình biên tập và xuất bản hình ảnh sau khi chụp. Dự án đã hợp tác với Camera Bits, nhà phát triển của bộ công cụ xử lý hậu kỳ Photo Mechanic, để đảm bảo rằng chữ ký số và các thay đổi sau đó đối với mỗi hình ảnh được bảo tồn trong siêu dữ liệu.

Sony đã thông báo rằng công nghệ xác thực C2PA sẽ được thêm vào máy ảnh chuyên nghiệp mới nhất của họ, Alpha 9 III, và hiện đã xác nhận rằng Alpha 1 và Alpha 7S III cũng sẽ tham gia chiến đấu chống lại hình ảnh giả mạo thông qua một bản cập nhật firmware từ mùa xuân bắc cực năm 2024.”

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *