Chia sẻ

THe Northrop Grumman B-21 Raider

Máy bay ném bom chiến lược B-21 Raider của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình, dù đây là một sự kiện được kỳ vọng diễn ra một cách êm dịu. Nhà báo ảnh tự do Matt Hartman đã quay lại đoạn video về chiếc máy bay này vào sáng thứ Sáu khi nó cất cánh từ Palmdale, California.

Mặc dù B-21 Raider của Northrop Grumman được thiết kế để hoạt động cùng với và sau này sẽ thay thế flotilla máy bay ném bom chiến lược nặng của Lực lượng Không quân, bao gồm B-1B, B-2 và B-52, nhưng chính phủ Hoa Kỳ dường như muốn đối xử với nó như một dự án bí mật được giữ chặt. Mặc dù đã có buổi giới thiệu chỉ mời và một số hình ảnh đã được công bố, nhưng rất ít thông tin được cung cấp về máy bay ném bom Hoa Kỳ đầu tiên trong vòng 40 năm.

Ngay cả khi bắt đầu thử nghiệm lái thử cũng được giữ kín cho đến khi tin đồn và hình ảnh trên mạng xã hội khiến Lực lượng Không quân phải xác nhận rằng thử nghiệm thực sự đã bắt đầu.

Một sự kiện tương tự xảy ra khi một video về B-21 trong chuyến bay được đăng tải trên X. Ngay sau đó, Lực lượng Không quân lại một lần nữa xác nhận sự thật, rằng B-21 thực sự đã cất cánh và thực hiện một chuyến bay ngắn đến căn cứ Không quân Edwards ở California để thử nghiệm đất đối, lái thử và các hoạt động bay.

“Chiếc máy bay ném bom B-21 Raider đang trong giai đoạn thử nghiệm bay,” tuyên bố người phát ngôn của Không quân Hoa Kỳ, Ann Stefanek. “Thử nghiệm bay là một bước quan trọng trong chiến dịch thử nghiệm được quản lý bởi Trung tâm Thử nghiệm Không quân và Lực lượng Bay thử 412th B-21 Combined Test Force để cung cấp khả năng tấn công xâm nhập có thể sống sót, có tầm xa để ngăn chặn sự xâm lược và các cuộc tấn công chiến lược vào Hoa Kỳ, các đồng minh và đối tác.”

Hiện tại, đội tàu B-21 bao gồm một số mẫu thử nghiệm, nhưng khi nó được công bố đạt khả năng hoạt động vào năm 2027, số lượng này sẽ tăng lên ít nhất 100 chiếc máy bay ném bom. Chiếc máy bay ném bom thế hệ thứ sáu mới này sẽ tăng cường đội tàu hiện tại bao gồm B-1B Lancer, B-2 Spirit và B-52J Stratofortress, với B-21 sẽ thay thế tất cả chúng vào khoảng năm 2050.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *