Chia sẻ
Chú chó robot được trang bị vũ khí và sẵn sàng
Chú chó robot được trang bị vũ khí và sẵn sàng
 

Nếu bạn nghĩ những chú chó robot với súng phun lửa rất ngầu, vậy còn một chú chó robot với súng phóng tên lửa chống tăng trên lưng thì sao? Được xây dựng như một khái niệm nghiên cứu, một chiếc đã được thử nghiệm tại Trung tâm tác chiến trên không của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ ở California vào tháng 9 năm ngoái.

Những chú chó robot chắc chắn đạt điểm cao trong thang đo độ đáng yêu với khả năng khệnh khạng và chạy khắp vùng nông thôn và ngồi dậy bằng hai chân sau. Tuy nhiên, vì lý do nào đó, rõ ràng họ cũng gây ra sự thôi thúc mang theo súng bắn tỉa và các loại vũ khí khác vào người.

Việc có một con chó robot (mặc dù Thủy quân lục chiến gọi nó là dê robot) với bệ phóng tên lửa đeo sau lưng có vẻ kỳ lạ, nhưng đằng sau những cuộc biểu tình như vậy là có mục đích rất nghiêm túc. Robot ngày càng được tích hợp vào các lực lượng vũ trang trên khắp thế giới như một hệ số nhân lực cũng giúp tăng cường khả năng của lực lượng đồng thời giữ an toàn cho con người khỏi bị tổn hại.

Trong trường hợp thử nghiệm gần đây, mục đích là để cho thấy một robot nhỏ có thể hỗ trợ người lính như thế nào trong một số nhiệm vụ, bao gồm cả việc giao chiến với xe bọc thép.

Robot được Thủy quân lục chiến sử dụng chưa được xác định danh tính nhưng rất giống với con chó robot bốn chân Unitree , có giá bán lẻ khoảng 5.000 USD. Theo người phát ngôn, robot này quá nhẹ, quá mỏng manh và không đủ tuổi thọ pin cho các hoạt động quân sự thực sự. Thay vào đó, nó nhằm mục đích thể hiện tiềm năng của công nghệ nhiều hơn.

Để thử nghiệm, chú chó robot được trang bị bệ phóng tên lửa Vũ khí chống tăng hạng nhẹ (LAW) M72, đây là loại bệ phóng dùng một lần rất nhẹ, thân thiện với người dùng, được đưa vào sử dụng từ năm 1963. Nó không đủ mạnh để đi chống lại xe tăng chiến đấu chủ lực, nhưng nó có thể xử lý các xe bọc thép nhẹ hơn và các mục tiêu khác.

Ngoài ra, nó rất dễ cháy. Bạn chỉ cần tháo mũ bảo vệ, rút ​​phần mở rộng ống phóng ra, lật ống ngắm lên, chuyển chốt an toàn sang Có trang bị và nhấn nút Bắn. Robot được một người lính thực hiện tất cả các thiết lập trong khi người điều khiển từ xa bắn tên lửa.

Thiếu úy Aaron Safadi, sĩ quan phụ trách bộ phận tích hợp công nghệ mới nổi của TTECG cho biết: “Thay vì để lính thủy đánh bộ xử lý hệ thống vũ khí, vận dụng các biện pháp an toàn, chúng tôi có thể đặt một cơ chế kích hoạt từ xa cho phép thực hiện tất cả mọi việc từ xa”. . “Thủy quân lục chiến có thể ở phía sau chỗ nấp và ẩn nấp, hệ thống vũ khí có thể tiến về phía trước và Thủy quân lục chiến có thể điều khiển các chốt an toàn từ một nơi an toàn đồng thời cho phép hệ thống vũ khí đó đến gần mục tiêu hơn.”

Video dưới đây cho thấy chú chó robot đang làm những gì nó làm.

https://youtu.be/hdyIB_bLeKA
Tên lửa robot
admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *