Chia sẻ
Dự án Darwin Bridges được xây dựng bằng bê tông chứa thủy tinh tái chế tương đương 70.000 chai rượu vang
Dự án Darwin Bridges được xây dựng bằng bê tông chứa thủy tinh tái chế tương đương 70.000 chai rượu vang

Việc sản xuất xi măng dùng trong bê tông là nguyên nhân chính gây ra lượng khí thải CO2 trên toàn thế giới, vì vậy các kiến ​​trúc sư của Provencher Roy đã sử dụng giải pháp thay thế xanh hơn cho một cặp cầu ở Canada. Những cây cầu được xây dựng từ bê tông kết hợp với thủy tinh tái chế có nguồn gốc địa phương, giúp giảm đáng kể lượng khí thải nhà kính.

Những cây cầu Darwin nằm trên đường Nuns’ Island ở Montréal và thay thế một cặp cầu đã được sử dụng gần 60 năm. Vỉa hè của họ không đủ hẹp và lối đi dưới lối đi ngang bắt đầu đọng lại những vũng nước.

Những cây cầu mới được xây dựng bằng bê tông đúc tại chỗ, sử dụng hỗn hợp 10% thủy tinh tái chế được nghiền mịn làm chất kết dính thay thế xi măng. Provencher Roy cho biết nó đã giảm lượng khí thải nhà kính xuống mức ấn tượng là 40 tấn (44 tấn Mỹ). Tuy nhiên, điều đáng chú ý là có  các nhóm khác sử dụng kính để làm bê tông xanh hơn, bao gồm cả Đại học Công nghệ Nanyang và Đại học Deakin – vì vậy đây không phải là một ý tưởng hoàn toàn mới mà là một ứng dụng mới của nó.

“Dự án đột phá này được xây dựng dựa trên 17 năm nghiên cứu về việc tích hợp kính mài vào cơ sở hạ tầng dân sự, với sự hợp tác của Đại học Sherbrooke và Ville de Montréal,” Provencher Roy đã nêu. “Ra mắt thế giới, phát minh GGP [pozzolans thủy tinh mài] 100% được cấp bằng sáng chế của Québécois này đã được thêm vào làm chất kết dính ba lớp, cho phép dự án tạo ra tác động trực tiếp đến môi trường bằng cách giảm phát thải khí nhà kính. GGP được sử dụng đã thay thế xi măng thường được sử dụng, tạo thành 40.000 kg [88.185 lb] thủy tinh tái chế tại địa phương và đại diện cho 70.000 chai rượu vang.”

Những cây cầu Darwin' bê tông sử dụng 10% thủy tinh tái chế được nghiền mịn thay cho xi măng truyền thống, giảm đáng kể lượng khí thải carbon
Những cây cầu Darwin’ bê tông sử dụng 10% thủy tinh tái chế được nghiền mịn thay cho xi măng truyền thống, giảm đáng kể lượng khí thải carbon
 

Những cây cầu mới uốn lượn nhẹ nhàng – mỗi cây cầu có chiều dài 37 m (121 ft) – là một cải tiến lớn so với những cây cầu trước. Họ tự hào về sự cải thiện về độ an toàn và khả năng tiếp cận cho người đi bộ và người đi xe đạp, với hệ thống đèn LED mới và lối đi rộng hơn. Ngoài ra, một khu vực đầy cây xanh tươi tốt mới đã được thêm vào để làm sống động phần bê tông lộ ra ngoài.

Cầu Darwin mới đã được sử dụng được một thời gian nhưng chỉ mới chính thức khai trương gần đây. Mọi chuyện đều ổn, dự kiến ​​chúng sẽ tiếp tục hoạt động trong hơn 125 năm.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *