Chia sẻ
Có cảm giác như mù tạt có thể giúp bạn tỉnh táo và nghiên cứu cho thấy điều đó có phần đúng.
Có cảm giác như mù tạt có thể giúp bạn tỉnh táo và nghiên cứu cho thấy điều đó có phần đúng.

Nếu bạn đã từng đánh giá sai tác dụng của một ít mù tạt trên món sushi của mình, thì bạn sẽ hiểu rõ về khả năng làm sạch xoang của nó và trong một khoảnh khắc, bạn có cảm giác như mình có thể nhìn xuyên không gian và thời gian.

Nhưng loại gia vị Nhật Bản có tác dụng mạnh mẽ như một số loại khác trong thời gian gần đây đã trở thành tâm điểm của các nghiên cứu về tác động tích cực của nó đối với trí nhớ và chức năng nhận thức. Hiện nay, lần đầu tiên, nó đã được chứng minh là có thể cải thiện trí nhớ ngắn hạn và dài hạn, đồng thời củng cố trí nhớ liên kết trong não của những người ở độ tuổi 60-80.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã thực hiện một thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên mù đôi trên một nhóm gồm 72 người lớn tuổi trong 12 tuần. Một nửa dùng thực phẩm bổ sung hàng ngày gồm 100 mg chiết xuất wasabi, trong khi nhóm đối chứng nhận được viên cyclodextrin 100 mg không hoạt động.

Chất bổ sung wasabi chứa 0,8 mg 6-methylsulfinyl hexyl isothiocyanate (6-MSITC), thành phần hoạt chất dường như giữ chìa khóa để chức năng trí nhớ tốt hơn.

Với chất lượng chống viêm và chống oxy hóa đã được nghiên cứu trước đây, 6-MSITC có trong các loại rau họ cải nhưng tập trung nhiều nhất ở thân rễ ngầm của cây họ cải. cây wasabi (Eutrema japonicum). Tất nhiên, bộ phận này của cây được dùng để làm món sốt mù tạt nóng hổi, ​​​​là một loại gia vị thiết yếu cho bất kỳ món sashimi và sushi phết nào.

Trước và sau cuộc thử nghiệm, những người tham gia đã hoàn thành các bài kiểm tra nhận thức bao gồm tập trung vào tốc độ xử lý, sự chú ý, trí nhớ ngắn hạn, trí nhớ làm việc, chức năng điều hành và khả năng không gian thị giác.

Kết quả cho thấy những người uống viên wasabi hàng đêm đã cải thiện trí nhớ ngắn hạn và dài hạn, đồng thời làm tốt hơn các bài kiểm tra liên tưởng, chẳng hạn như liên kết tên với khuôn mặt. Nhóm dùng giả dược cho thấy không có sự khác biệt về chức năng nhận thức.

Các nhà nghiên cứu tin rằng 6-MSITC ảnh hưởng đến vùng đồi thị của não, đây là thành phần chính của chức năng trí nhớ. Bây giờ họ hy vọng có thể xem xét hợp chất hoạt tính sinh học này ảnh hưởng như thế nào đến khu vực này ở cấp độ phân tử.

Các nhà nghiên cứu lưu ý: “Những phát hiện này cho thấy rằng việc bổ sung 6-MSITC trong 12 tuần sẽ tăng cường có chọn lọc các chức năng trí nhớ làm việc và trí nhớ theo giai đoạn ở người lớn tuổi khỏe mạnh”. “Nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên chứng minh rằng 6-MSITC có lợi cho hoạt động trí nhớ ở người lớn tuổi khỏe mạnh.”

Tin vui cho những ai không thích món wasabi burn? Khi được đóng gói dưới dạng thực phẩm bổ sung, mọi nỗi đau đều được vượt qua một cách vui vẻ.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *