Chia sẻ
Ruộng bậc thang trắng ngoạn mục của New Zealand, được vẽ bởi họa sĩ Charles Blomfield vào năm 1882, chỉ bốn năm trước khi chúng bị phá hủy.
Ruộng bậc thang trắng ngoạn mục của New Zealand, được vẽ bởi họa sĩ Charles Blomfield vào năm 1882, chỉ hai năm trước khi chúng bị phá hủy. Bức tranh được lưu giữ tại Bảo tàng New Zealand

Vẻ đẹp tự nhiên của New Zealand ngày nay không còn là bí mật, một phần nhờ vào bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn đáng kinh ngạc của Peter Jackson . Nhưng quay trở lại những năm 1800, có một địa điểm rất ngoạn mục, thậm chí so với phần còn lại của New Zealand, nó được coi là kỳ quan thứ 8 của thế giới.

Trên bờ Hồ Rotomahana, không xa Rotorua và vẫn là một địa điểm du lịch ngoạn mục cho đến ngày nay, có một thác nước tuyệt đẹp gồm các bậc thang silic màu hồng và trắng, mỗi bậc thang là một hồ nước địa nhiệt đã sủi bọt lên khắp Trái đất ở đỉnh của ngọn đồi và tụt xuống dãy bậc thang này. Khi nước nguội đi, silica bên trong kết tinh lại để tạo thành và gia cố từng bậc thang, một số có màu hơi hồng do sunfua trong nước. Mặt nước tĩnh lặng phản chiếu bầu trời phía trên, hình dáng mong manh của các hồ giống như những đám mây nhẹ nhàng trên Trái đất.

Khách du lịch từ những nơi xa xôi như châu Âu sẽ đến thăm địa điểm này, vào một ngày mà chuyến đi như vậy là một việc vô cùng tốn kém, cần vài tháng đi tàu, đi tàu hơi nước đến Auckland, xe ngựa và xe kéo đến Rotorua, xe ngựa đến một hồ nước. , một chiếc thuyền qua hồ, một chuyến đi bộ qua đèo đến hồ thứ hai và hai giờ đi ca nô ra sân thượng. Nhưng vẻ đẹp của địa điểm này đã khiến nhiều người phải thực hiện chuyến hành trình. Mọi người sẽ tắm trong những hồ bơi nhỏ và đi bộ quanh khu vực, tận hưởng khung cảnh núi lửa dữ dội xung quanh.

Một bức tranh khác của Blomfield về Ruộng bậc thang từ năm 1886
Một bức tranh khác của Blomfield về Ruộng bậc thang từ năm 1886

Trang web này được biết đến nhiều nhất ngày nay nhờ các bức tranh của Charles Blomfield, người cũng bị mê hoặc bởi chính trang web và số tiền kiếm được khi tạo ra các bức tranh về nó . Anh ta đã tạo ra và tái tạo hàng trăm bức tranh vẽ các sân thượng, tạo cho mình một danh tiếng xa hoa trong giới nghệ thuật với tư cách là một chú ngựa con chỉ biết làm một trò lừa. Nhưng tác phẩm của ông là một trong những ký ức ngoạn mục nhất về một địa điểm đã không còn tồn tại.

Ruộng bậc thang đã bị phá hủy bởi trận đại hồng thủy phun trào núi lửa vào năm 1886. Núi Tarawera, cách đó vài dặm, nổ tung, phun dung nham lên không trung phá hủy hầu hết cảnh quan, giết chết hơn 150 người, chôn vùi nhiều ngôi làng và chôn vùi nhiều ngôi làng. đã làm nổ tung hồ Rotomahana lên khoảng 20 lần kích thước ban đầu của nó , nhấn chìm các bậc thang dưới mực nước hơn 200 feet (60 m).

Họ vẫn ở đó; một máy bay không người lái dưới nước đã được sử dụng vào năm 2019 để rà soát đáy hồ và ở độ sâu 223 feet (68 m) bên dưới bề mặt, người ta đã tìm thấy một loạt cấu trúc silica trông giống như những gì các nhà khoa học mong đợi về các bậc thang sẽ trông như thế nào, phần lớn khiến mọi thứ không thể hoạt động được nữa. suy đoán về chính xác vị trí của sân thượng.

Quang cảnh Pink Terrace từ trên cao
Quang cảnh Pink Terrace từ trên cao

Vào thời điểm mà nhiều người trong chúng ta thích đi du lịch và ngắm nhìn vẻ đẹp của thế giới, thì đây là một khung cảnh ngoạn mục mà không ai có thể ghé thăm – dù có đại dịch hay không.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *