Chia sẻ
Kính Lawk One AR hiện đã có mặt trên Kickstarter
Kính Lawk One AR hiện đã có mặt trên Kickstarter

Một số người đi xe đạp (hoặc những người thích hoạt động ngoài trời khác) thích truy cập vào nhiều thông tin thường được trải rộng giữa các thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, Kính Lawk One AR đặt mọi thứ lại với nhau ở một nơi.

Hiện là chủ đề của chiến dịch Kickstarter, chiếc kính chống nước nặng 80 gram (2,3 oz) được sản xuất bởi công ty khởi nghiệp Lawk ở Hồng Kông. Giống như hầu hết các loại kính AR (thực tế tăng cường) khác, chúng được liên kết với ứng dụng iOS/Android trên điện thoại thông minh của người dùng qua Bluetooth.

Lawk Ones đi kèm với một bộ thấu kính UV380 có khả năng chặn 99,9% tia cực tím UVA, UVB và UVC. Chúng có thể được đổi lấy ống kính theo toa nếu muốn. Tấm che mặt có thể tháo rời giúp tăng cường khả năng bảo vệ khỏi các yếu tố thời tiết và tính khí động học tốt hơn.

Chiếu trên cả hai ống kính là màn hình đơn sắc microLED cung cấp thông tin theo thời gian thực như tốc độ hiện tại, quãng đường đã di chuyển, thời gian đã trôi qua và lượng calo đã đốt cháy. Màn hình cũng có thể hiển thị các tín hiệu điều hướng từng chặng và tin nhắn văn bản đến, cùng với nhịp tim và nhịp đạp nếu được kết nối không dây với các thiết bị ngoại vi của bên thứ ba.

Theo các nhà thiết kế, màn hình “ống dẫn sóng hai mắt” ống kính kép này không tạo ra cảm giác chóng mặt, điều này có thể là vấn đề với màn hình chỉ được chiếu trên một ống kính.

Một ví dụ về màn hình ống dẫn sóng hai mắt của Lawk Ones
Một ví dụ về màn hình ống dẫn sóng hai mắt của Lawk Ones
 

Ngoài ra, người dùng có thể nghe nhạc thông qua hai loa ngoài trời ở tay kính, ngoài ra họ có thể nhận cuộc gọi và ra lệnh bằng lời nói bằng mic ở một bên. Các lệnh đó (chẳng hạn như “Hiển thị chỉ đường về nhà”, v.v.) được diễn giải và phản hồi thông qua ChatGPT.

Cũng có thể quay video 4K ổn định kỹ thuật số hoặc ảnh tĩnh 8MP bằng máy ảnh ống kính 120 độ tích hợp. Lawk Ones lưu trữ tối đa 70 phút video (quay từng clip 15, 30 hoặc 60 giây riêng lẻ) có thể được phủ dữ liệu hiệu suất và tải xuống ứng dụng để chỉnh sửa và chia sẻ.

Nguồn được cung cấp bởi hai pin lithium 150 mAh, thời gian sạc 1 giờ được cho là phù hợp cho thời gian chạy tổng hợp từ sáu đến tám giờ.

Giả sử Kính Lawk One AR được sản xuất, cam kết trị giá 349 USD sẽ giúp bạn có được một bộ. Giá bán lẻ dự kiến ​​là $499.

Các tính năng của chúng được nêu trong video sau.

Kính LAWK ONE:AR cho cuộc phiêu lưu ngoài trời
admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *