Chia sẻ
Đèn pha Adaptev hiện có trên Kickstarter
Đèn pha Adaptev hiện có trên Kickstarter
 

Thông thường, người dùng đèn pha phải chuyển đổi góc của thiết bị theo cách thủ công, tùy thuộc vào việc họ đang làm. Đèn pha Adaptev không như vậy, ở chỗ nó tự động chuyển đổi góc chùm sáng dựa trên chuyển động đầu của người đeo.

Hiện là chủ đề của chiến dịch Kickstarter, Adaptev được sản xuất bởi công ty khởi nghiệp Panther Vision có trụ sở tại Chicago. Nó kết hợp một IMU (đơn vị đo quán tính) cùng với năm nhóm đèn LED chiếu ánh sáng riêng biệt sang trái và phải, lên và xuống và thẳng về phía trước.

Khi IMU cảm nhận được chuyển động của đầu người dùng, nó sẽ điều chỉnh công suất của đèn pha cho phù hợp.

Ví dụ: nếu người đó quay đầu sang trái hoặc phải, chùm tia hướng sang trái hoặc phải sẽ bật sáng tương ứng, sau đó tắt đi khi chuyển động đã ngừng – chùm tia hướng về phía trước vẫn tiếp tục sáng. Tương tự như vậy, khi người dùng nhìn lên hoặc nhìn xuống, những chùm tia đó sẽ chiếu vào để chiếu sáng rõ hơn những gì người đó đang nhìn. Chúng tôi đã thấy chức năng tương tự trong Đèn xe đạp Hydra 3 , đèn này phát ra các chùm tia hướng sang trái hoặc phải khi người đi xe đạp lái theo các hướng đó.

Đèn pha được làm bằng nhựa ABS và polycarbonate trong suốt, có headband bằng silicon an toàn cho da
Đèn pha được làm bằng nhựa ABS và polycarbonate trong suốt, có headband bằng silicon an toàn cho da
 

Ý tưởng là Adaptev sẽ cung cấp thêm ánh sáng khi cần thiết nhưng sẽ không lãng phí năng lượng pin – hoặc tạo ra quá nhiều ánh sáng chói – chỉ bằng cách luôn hoạt động hết công suất. Điều đó nói lên rằng, đèn pha có thể được đặt ở chế độ All On không thích ứng nếu muốn, cùng với chế độ Center Only.

Nó cũng có thể được đặt thành ba cường độ, mức cao nhất tạo ra công suất 860 lumen trong chế độ All On. Ngoài ra, người dùng có thể chọn giữa ba cài đặt độ nhạy phát hiện chuyển động đầu khác nhau ở chế độ Thích ứng.

Thời lượng pin được công bố dao động từ 45 phút đối với Bật toàn bộ/cường độ cao lên đến 14 giờ đối với Chỉ trung tâm/cường độ thấp. Theo báo cáo, toàn bộ thiết bị có trọng lượng 96 gram (3,4 oz) và có khả năng chống thấm nước IP67, nghĩa là nó có thể chịu được ngâm ở độ sâu 1 mét (3,3 ft) trong ít nhất 30 phút.

Giả sử Đèn pha Adaptev được đưa vào sản xuất, cam kết 37 USD sẽ giúp bạn có được một chiếc – giá bán lẻ dự kiến ​​là 74 USD. Thiết bị này được minh họa trong video sau.

Đèn pha Adaptev: Ánh sáng 360°, Tự tin khám phá ngoài trời
admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *