Chia sẻ
Ý tưởng của nghệ sĩ về Chiếc nhẫn xanh
Ý tưởng của nghệ sĩ về Chiếc nhẫn xanh

Blue Origin đã thành lập Blue Ring, nền tảng không gian đa quỹ đạo, đa sứ mệnh sẽ cung cấp nhiều loại dịch vụ hậu cần cho khách hàng thương mại và chính phủ, từ quỹ đạo Trái đất tầm trung đến không gian giữa các vì sao.

Thập kỷ tiếp theo sẽ chứng kiến ​​sự bùng nổ của các vệ tinh và trạm vũ trụ được đưa vào quỹ đạo Trái đất và xa hơn nữa, nhưng giống như bất kỳ sự bùng nổ nào, thách thức thực sự sẽ là phát triển cơ sở hạ tầng để hỗ trợ nỗ lực đó.

Một số công ty đang nghiên cứu chế tạo tàu vũ trụ phục vụ để tiếp nhiên liệu hoặc kéo dài tuổi thọ của vệ tinh, nhưng Blue Origin đang tiến một bước xa hơn bằng cách tạo ra thứ gì đó giống như một con dao của Quân đội Thụy Sĩ có thể xử lý nhiều nhiệm vụ trên nhiều quỹ đạo.

Là một phần của đơn vị kinh doanh Hệ thống trong không gian mới của Blue Origin, Blue Ring được thiết kế để cung cấp hoặc lưu trữ trọng tải lên tới ba tấn. Theo một cuộc phỏng vấn với Lars Hoffman, phó chủ tịch bán hàng chính phủ của Blue Origin, được công bố trên Tuần lễ Hàng không , mục đích là tạo ra một nền tảng đa dụng có thể hoạt động như một phương tiện vận chuyển, chuyển tiếp dữ liệu, tàu hỗ trợ hậu cần, tàu chở dầu tiếp nhiên liệu và thậm chí là một phương tiện vận chuyển. nguồn của khả năng điện toán đám mây “trong không gian”. Ngoài ra, Blue Ring có thể đưa vệ tinh tới hoặc di chuyển chúng giữa nhiều quỹ đạo theo yêu cầu.

Để phù hợp với tải trọng, Blue Ring được trang bị Bộ điều hợp tải trọng phụ (ESPA) có thể phóng được cải tiến (EELV) ở cả cấu hình ESPA tiêu chuẩn 15 inch (38 cm) và ESPA Grande 24 inch (61 cm). Ngoài ra còn có tầng trên cùng để mang tải trọng lớn hơn.

Tùy thuộc vào kích thước của trọng tải, tàu có thể di chuyển đến bất cứ đâu giữa quỹ đạo Trái đất trung bình đến không gian giữa các vì sao. Động cơ đẩy là sự kết hợp giữa động cơ đẩy hóa học để tạo ra gia tốc cao và động cơ đẩy điện chạy bằng mảng năng lượng mặt trời để tạo ra vận tốc cao.

Theo Blue Origin, Blue Ring có thể vừa với khung phóng của bệ phóng Falcon 9, Falcon Heavy, Vulcan và New Glenn. Khi ở trên quỹ đạo, nó có thể hoạt động trong 5 năm trước khi cần tiếp nhiên liệu. Lần phóng đầu tiên dự kiến ​​vào năm 2025.

Paul Ebertz, Phó chủ tịch cấp cao của Hệ thống trong không gian của Blue Origin cho biết: “Blue Ring giải quyết hai trong số những thách thức khó khăn nhất trong ngành du hành vũ trụ hiện nay: phát triển cơ sở hạ tầng không gian và tăng khả năng di chuyển trên quỹ đạo”. “Chúng tôi đang cung cấp cho khách hàng khả năng dễ dàng truy cập và di chuyển qua nhiều quỹ đạo khác nhau một cách hiệu quả về mặt chi phí trong khi vẫn có quyền truy cập vào dữ liệu quan trọng để đảm bảo sứ mệnh thành công.”

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *