Chia sẻ
Điện thoại thông minh Pixel 8 và Pixel 8 Pro, cùng với Pixel Watch 2, đã được công bố hôm nay tại sự kiện Made by Google ở ​​New York

Sau gần như tất cả các thông số kỹ thuật bị rò rỉ trực tuyến trong vài tuần qua, Google hiện đã chính thức công bố điện thoại thông minh Pixel 8 và Pixel 8 Pro cũng như thiết bị đeo Pixel Watch 2.

Điện thoại Pixel 8 có màn hình OLED 6,2 inch độ phân giải 1.080 x 2.400 pixel và 428 ppi, được phủ kính cường lực Gorilla Glass Victus đứng đầu về độ bền. Nó có khả năng đạt độ sáng HDR 1.400 nits hoặc 2.000 nits ở mức cao nhất, tự hào có độ sâu màu 24 bit và độ tương phản triệu:1, đồng thời tốc độ làm mới của nó có thể điều chỉnh trong khoảng từ 60 Hz đến 120 Hz. Lỗ đục ở phía trên là camera selfie lấy nét cố định 10,5 megapixel có khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây.

Máy được trang bị chipset Tensor G3 của Google, được hỗ trợ bởi RAM 8 GB và dung lượng lưu trữ 128/256 GB. Nó chạy Android 14 ngay từ đầu, với lời hứa sẽ cập nhật hệ điều hành trong ít nhất 7 năm và Google đã cung cấp VPN và bảo vệ chống phần mềm độc hại. Wi-Fi 7 và 5G cộng với Bluetooth 5.3 phục vụ kết nối không dây.

Phần lồi ở phần trên của mặt sau là nơi đặt camera chính 50 MP dựa trên cảm biến loại 1/1,31 inch và có khẩu độ F1.68 rộng hơn, tính năng ổn định hình ảnh quang học và zoom Super Res 8x. Điều này được kết hợp với một ống kính siêu rộng 12 MP có khả năng tự động lấy nét.

Pixel 8 (hiển thị) có cụm camera kép, trong khi Pixel 8 Pro có ba camera
Pixel 8 (hiển thị) có cụm camera kép, trong khi Pixel 8 Pro có ba camera

Người dùng có thể quay video 4K UHD với tốc độ lên tới 60 khung hình / giây và có một số tính năng phần mềm giúp nâng cấp ảnh và video, bao gồm công cụ cách ly và loại bỏ âm thanh gây mất tập trung khỏi video cũng như chỉnh sửa AI tổng quát trong Google Photos ” để giúp bạn làm cho những bức ảnh của mình phù hợp với bản chất của khoảnh khắc mà bạn đang cố gắng chụp lại.”

Pin 4.575 mAh có thể kéo dài tới 72 giờ giữa các lần nạp tiền ở chế độ “Extreme Battery Saver”, nhưng dự kiến ​​​​sẽ hơn 24 giờ nếu sử dụng thông thường. Hỗ trợ sạc nhanh lên 50% trong 30 phút và điện thoại cũng hỗ trợ sạc không dây Qi.

Pixel 8 được xếp hạng IP68 hiện đã có thể đặt hàng trước với giá khởi điểm là 699 USD. Nó sẽ được bán rộng rãi từ ngày 12 tháng 10.

Pixel 8 Pro có cùng số đo góc với các góc như chiếc điện thoại hàng đầu năm ngoái , nhưng được nâng cấp lên màn hình LPTO OLED ở 1.344 x 2.992 pixel và Google đã nâng mặt kính lên Victus 2, đồng thời chọn kính mờ ở mặt sau thay vì đánh bóng. Màn hình cung cấp tốc độ làm mới thay đổi từ 1 Hz đến 120 Hz cho hình ảnh mượt mà, độ sáng HDR tăng lên 1.600 nits và mức cao nhất lên tới 2.400 nits. Nhưng đó là câu chuyện tương tự như Pixel 8 về độ tương phản và độ sâu màu. Độ phân giải của camera selfie cũng giống nhau nhưng lần này có thêm tính năng tự động lấy nét.

Cả điện thoại thông minh Pixel 8 và Pixel 8 Pro đều được cập nhật hệ điều hành, bảo mật và tính năng trong 7 năm
Cả điện thoại thông minh Pixel 8 và Pixel 8 Pro đều được cập nhật hệ điều hành, bảo mật và tính năng trong 7 năm

Chiếc điện thoại này cũng được xây dựng dựa trên chipset tùy chỉnh thế hệ thứ ba, nhưng hoạt động hỗ trợ có hình dạng là RAM 12 GB và dung lượng lưu trữ lên tới 1 TB. Google đã trang bị một cảm biến nhiệt độ nấu ăn để quét các vật thể “để kiểm tra xem chảo của bạn có đủ nóng để bắt đầu nấu hay không hoặc sữa trong bình sữa của bé có ở nhiệt độ phù hợp hay không”. Công ty cũng đã nộp đơn lên FDA để có thể sử dụng ứng dụng nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ cơ thể. Một lần nữa, bảy năm cập nhật hệ điều hành, bảo mật và tính năng được bao gồm.

Model này có dãy ba camera bao gồm cùng độ phân giải 50 MP như phiên bản “tiêu chuẩn” cộng với một ống kính siêu rộng 48 MP và một ống kính tele 48 MP với zoom quang 5x. Tất cả các máy ảnh đều được hưởng lợi từ tính năng lấy nét tự động bằng tia laser và cảm biến quang phổ/nhấp nháy, nhưng máy ảnh siêu rộng lại không có tính năng ổn định hình ảnh quang học. Các đoạn video rất giống với người anh em nhỏ hơn, mặc dù chế độ tăng cường sắp tới sẽ có thể chia sẻ tải xử lý với các máy chủ đám mây để có “những video tuyệt đẹp trông chân thực như thật”.

Mặc dù đi kèm pin 5.050 mAh lớn hơn nhưng thời gian sạc mỗi lần sạc vẫn tương đương với Pixel 8 và Pro cũng hỗ trợ sạc nhanh có dây/không dây. Mẫu chống nước và chống bụi tương tự này cũng có thể đặt hàng trước với giá khởi điểm là 999 USD.

Pixel Watch 2 được trang bị Wear OS 4 và chipset Snapdragon W5+, đồng thời có cảm biến nhịp tim quang học đa đường mới
Pixel Watch 2 được trang bị Wear OS 4 và chipset Snapdragon W5+, đồng thời có cảm biến nhịp tim quang học đa đường mới

Cuối cùng, Google cũng đã hạ màn về Pixel Watch 2, trông rất giống với thiết bị đeo thế hệ đầu tiên , nhưng như bạn có thể mong đợi, có một chút thay đổi. Kính phủ của model mới đã được xử lý để tăng độ bền nhờ Gorilla Glass 5 bảo vệ màn hình AMOLED 320 ppi có độ sáng lên tới 1.000 nits và bao phủ gam màu DCI-P3. Và vỏ hiện được làm từ nhôm tái chế 100%.

Bên trong, chipset Snapdragon W5+ mới được hỗ trợ bởi RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB, giúp cải thiện hiệu năng hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Đồng hồ thông minh chạy Wear OS 4 – bao gồm các ứng dụng mới như Gmail trên cổ tay và Lịch – và tương thích với “hầu hết các điện thoại chạy Android 9.0 trở lên”.

Có một cảm biến nhịp tim quang học đa đường mới được tích hợp, với các thuật toán do AI điều khiển, cùng với cảm biến SpO2, cảm biến cEDA (Hoạt động điện da liên tục) nhằm theo dõi mức độ căng thẳng và cảm biến nhiệt độ da.

Pixel Watch 2 sử dụng cơ chế dây đeo giống như bản gốc, cho phép chủ sở hữu cũ tái sử dụng dây đeo yêu thích của họ
Pixel Watch 2 sử dụng cơ chế dây đeo giống như bản gốc, cho phép chủ sở hữu cũ tái sử dụng dây đeo yêu thích của họ

Google đã bao gồm các tính năng an toàn như thông tin y tế được lưu trữ và chia sẻ vị trí khẩn cấp, cũng như kiểm tra an toàn từ điện thoại Pixel, sẽ gửi cảnh báo đến những người liên hệ nếu người dùng không “đăng ký” sau một thời gian nhất định đã trôi qua.

Làm tròn các thông số kỹ thuật chính là 4G, Wi-Fi và Bluetooth 5.0 cùng với sự hỗ trợ cho năm hệ thống vệ tinh, có micrô và loa tích hợp để nhận cuộc gọi và pin Li-ion 306 mAh luôn hoạt động tốt trong 24 giờ -ở chế độ hiển thị. Sạc nhanh 30 phút sẽ mang lại 12 giờ sử dụng nếu bạn đang vội.

Dây đeo được gắn vào thân chính bằng cơ chế tương tự như trước, có nghĩa là người dùng đã đầu tư vào nhiều loại dây đeo vào năm ngoái có thể sử dụng chúng trên mẫu mới. Và nó cũng nhẹ hơn trên cổ tay so với bản gốc, ở mức 22 g.

Giá đặt hàng trước của Pixel Watch 2 bắt đầu từ $ 349,99.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *