Chia sẻ
Fairphone đã cam kết thực hiện 5 bản nâng cấp Android và 8 năm hỗ trợ phần mềm hoặc người dùng có thể chọn cài đặt hệ điều hành mà họ chọn

Trở lại năm 2013, một công ty khởi nghiệp ở Hà Lan đã ra mắt một chiếc điện thoại thông minh được chế tạo bằng vật liệu có nguồn gốc hợp pháp và được thiết kế để kéo dài tuổi thọ sử dụng. Giờ đây, Fairphone đã bước sang thế hệ thứ năm, trang bị màn hình OLED, camera 50 MP và sạc nhanh.

Fairphone 5 đã được tạo ra với sự hợp tác của studio thiết kế Thụy Điển Above và được chế tạo bằng cách sử dụng các vật liệu có nguồn gốc hợp pháp đồng thời tương đối dễ sửa chữa.

Hơn 70% trong số 14 vật liệu chính được sử dụng trong cấu trúc của thiết bị – bao gồm vonfram, lithium và vàng, cùng với nhôm, thiếc, niken, đồng và nhựa – là từ các nguồn tái chế hoặc khai thác công bằng hoặc từ các hoạt động hỗ trợ sản xuất có trách nhiệm thông qua “Fairphone và các dự án tác động của đối tác.”

Chiếc điện thoại này cũng được lắp ráp tại một cơ sở đảm bảo điều kiện làm việc an toàn và công bằng theo chứng nhận SA8000 , và giống như thiết bị tiền nhiệm, công ty sẽ cam kết cân đối trọng lượng của thiết bị được bán với rác thải điện tử mà họ tái chế một cách có trách nhiệm hoặc sẽ tìm cách thu hồi lại. và sửa chữa những chiếc điện thoại bị hỏng để mang lại cho chúng cuộc sống thứ hai.

Fairphone 5 có màn hình OLED 6,46 inch với tốc độ làm mới 90 Hz và camera kép 50 MP thể thao ở phía trên bên trái của mặt sau bằng nhựa tái chế 100%
Fairphone 5 có màn hình OLED 6,46 inch với tốc độ làm mới 90 Hz và camera kép 50 MP thể thao ở phía trên bên trái của mặt sau bằng nhựa tái chế 100%

Fairphone 5 có khả năng chống chịu thời tiết theo tiêu chuẩn IP55, được thử nghiệm thả rơi từ độ cao 1,8 m (6 ft) và được chứng nhận độ bền MIL-STD-810H. Nó được cho là mỏng hơn và nhẹ hơn tất cả các thế hệ trước đó, đồng thời có màn hình OLED 90 Hz có kích thước 6,46 inch từ góc này sang góc kia, được phủ kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 và người dùng có thể thay thế nếu cần.

Người dùng được hưởng lợi từ hình ảnh trên màn hình ở độ phân giải 1.224 x 2.700 pixel và tỷ lệ 20: 9, độ sáng tối đa 880 nits và camera selfie đục lỗ 50 MP hỗ trợ video 4K ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

Bên trong là chipset Qualcomm QCM6490 được lựa chọn đặc biệt vì hỗ trợ phần mềm dài hạn hơn so với tiêu chuẩn của ngành – Fairphone cam kết thực hiện 5 bản nâng cấp hệ điều hành và cập nhật bảo mật cho đến ít nhất là năm 2031, thậm chí có thể lâu hơn. Tất nhiên, người dùng cũng có thể chọn cài đặt hệ điều hành thay thế nếu muốn.

B cho biết: “Bằng cách cung cấp hỗ trợ phần mềm dài hạn hơn, người dùng có thể tiếp tục sử dụng điện thoại của mình lâu gấp đôi, giảm tới 50% tác động đến môi trường và sử dụng tài nguyên so với điện thoại thông minh thông thường vốn chỉ được hỗ trợ trong khoảng ba năm”. -Corp-certified doanh nghiệp xã hội trong một thông cáo báo chí.

Hình ảnh nổ của Fairphone 5, hiển thị 10 thành phần mà người dùng có thể thay thế như pin, màn hình OLED, mô-đun máy ảnh và loa
Hình ảnh nổ của Fairphone 5, hiển thị 10 thành phần mà người dùng có thể thay thế như pin, màn hình OLED, mô-đun máy ảnh và loa

SoC đi kèm với khả năng xử lý octa-core và đồ họa tích hợp, Internet di động 5G, Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.2, bộ tính toán AI, v.v. Điện thoại thông minh này được cài sẵn phiên bản Android 13 không bị cồng kềnh, có RAM 8 GB LPDDR4x và có 256 GB bộ nhớ UFS-2.2, có thể mở rộng lên 2 TB thông qua thẻ nhớ microSD.

Phần cản sau có hai camera 50 megapixel dựa trên cảm biến của Sony hứa hẹn mang lại “trải nghiệm chụp ảnh chuyên nghiệp dễ dàng” nhờ “các thuật toán điều chỉnh và hình ảnh cao cấp được cải tiến”. Mô-đun chính F1.88 có tính năng ổn định hình ảnh quang học và zoom kỹ thuật số 8x, trong khi mô-đun siêu rộng thực hiện chức năng ổn định hình ảnh điện tử và cung cấp chế độ macro.

Có hỗ trợ video 4K UHD ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây, cũng như Full HD ở tốc độ 60 khung hình / giây. Và đúng vậy, các mô-đun này có thể thay thế được – cũng như camera selfie cùng với loa tai, loa kép, cổng USB-C, pin, nắp lưng và bộ phận phía trên bao gồm khe cắm thẻ nhớ microSD, khe cắm SIM, cảm biến ToF và đèn flash. Các bộ phận thay thế có sẵn từ cửa hàng trực tuyến Fairphone.

Fairphone 5 không chỉ sử dụng các nguồn vật liệu bền vững mà còn có một số bộ phận mà người dùng có thể thay thế để kéo dài tuổi thọ sử dụng
Fairphone 5 không chỉ sử dụng các nguồn vật liệu bền vững mà còn có một số bộ phận mà người dùng có thể thay thế để kéo dài tuổi thọ sử dụng

Cuối cùng, “pin điện thoại thông minh công bằng nhất trên thị trường” có dung lượng pin 4.200 mAh cho thời gian gọi điện lên đến 12 giờ cho mỗi lần sạc, với 30 phút sạc nhanh 30 W sẽ ép pin lên tới 50%.

Fairphone 5 hiện có sẵn để đặt hàng trước với giá €699, thời gian vận chuyển sẽ bắt đầu vào giữa tháng 9. Hiện tại không có kế hoạch phát hành điện thoại thông minh có đạo đức ở Mỹ.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *