Chia sẻ
TCL ra mắt hai điện thoại thông minh đầu tiên trang bị công nghệ màn hình điện tử đủ màu giống như tờ giấy NXTPAPER

Công ty công nghệ tiêu dùng đa quốc gia Trung Quốc TCL đã công bố “thiết bị điện thoại thông minh đầu tiên và duy nhất trên thế giới mang đến trải nghiệm hình ảnh giống như tờ giấy đầy màu sắc mang tính cách mạng” – sử dụng công nghệ NXTPAPER thân thiện với mắt của công ty.

TCL lần đầu tiên ra mắt công nghệ NXTPAPER tại IFA 2020 và tiếp theo là sản phẩm thực tế có hình dạng máy tính bảng 8 inch vào năm sau. Kể từ đó, nhiều máy tính bảng và máy tính xách tay sử dụng công nghệ này đã tham gia vào bữa tiệc hiển thị ánh sáng xanh.

Về bản chất, công nghệ màn hình là một giải pháp thân thiện với mắt, kết hợp màn hình kỹ thuật số đủ màu với chất lượng giấy điện tử, mặc dù không dựa trên công nghệ E Ink.

Một trong những mục đích của nó là giảm các vấn đề sức khỏe liên quan đến ánh sáng xanh phát ra từ màn hình mà chúng ta nhìn chằm chằm trong nhiều giờ hơn mức chúng ta muốn thừa nhận – mặc dù bồi thẩm đoàn dường như vẫn chưa rõ liệu ánh sáng xanh có gây hại như người ta nghĩ trước đây hay không . .

Điện thoại thông minh 5G có màn hình NXTPAPER 6,6 inch với tỷ lệ màn hình so với thân máy là 84%
Điện thoại thông minh 5G có màn hình NXTPAPER 6,6 inch với tỷ lệ màn hình so với thân máy là 84%

Trong trường hợp kính chặn màu xanh lam hoặc việc chỉnh sửa phần mềm thiết bị có thể khiến màu trên màn hình có màu vàng, công nghệ của TCL sẽ tinh chỉnh quang phổ ánh sáng xanh lam của đèn LED để nó vẫn nằm trong phạm vi phát xạ an toàn hơn, được cho là làm giảm ánh sáng xanh có hại đến mức tối đa. là 61% trong khi vẫn giữ được màu gốc trên màn hình.

Ngoài việc quản lý lượng ánh sáng phát ra, công nghệ này còn kết hợp lớp khắc nano để tạo ra kết cấu mờ giống như giấy, mang lại “trải nghiệm xem thoải mái bất kể điều kiện ánh sáng bên ngoài”.

TCL báo cáo rằng họ đã đạt được chứng nhận thân thiện với mắt TÜV Rheinland cho dòng sản phẩm NXTPAPER của mình, hiện bao gồm cả điện thoại thông minh. Đầu tiên là TCL 40 NXTPAPER 5G, có màn hình 6,6 inch với notch hình chữ V cho camera selfie 8 MP, độ phân giải 720 x 1.612 pixel và tỷ lệ màn hình so với thân máy là 84%, đạt 500 nits có độ sáng điển hình và có tỷ lệ tương phản 1.500:1.

Công nghệ màn hình NXTPAPER của TCL đã được TÜV Rheinland chứng nhận thân thiện với mắt
Công nghệ màn hình NXTPAPER của TCL đã được TÜV Rheinland chứng nhận thân thiện với mắt

Cung cấp sức mạnh cho thiết bị cầm tay là bộ xử lý lõi tám và đồ họa tích hợp MediaTek Dimensity, được hỗ trợ bởi 6 GB RAM và 256 GB dung lượng lưu trữ (có khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ microSD). Tất nhiên, Bluetooth 5.1 và Wi-Fi 802.11ac, cùng với 5G, đã được tích hợp và chạy Android 13 ngay khi xuất xưởng, với TCL hứa hẹn sẽ có ít nhất một bản nâng cấp hệ điều hành.

Xung quanh mặt sau là camera chính 50 MP được kết hợp với camera độ sâu 2 MP và máy chụp ảnh macro 2 MP. Có thể quay video ở độ phân giải 1080p/30 khung hình/giây, hỗ trợ HDR.

Điện thoại thông minh có pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 15 W qua USB-C. Và nó đi kèm với giắc cắm tai nghe 3,5 mm, nếu điều đó quan trọng với bạn.

Mẫu TCL 40 NXTPAPER mang lại khả năng hiển thị tốt hơn ở dạng màn hình 6,78 inch ở độ phân giải 1.080 x 2.460 và độ sáng thông thường 450 nits. Màn hình này được đục lỗ chứa camera selfie 32 MP.

Model 5G đi kèm với camera chính 50 MP cùng với camera độ sâu 2 MP và 2 MP, trong khi thiết bị cầm tay không phải 5G (được hiển thị) được hưởng lợi từ camera chính 50 MP, camera siêu rộng 5 MP và 2- Máy ảnh macro MP
Model 5G đi kèm với camera chính 50 MP cùng với camera độ sâu 2 MP và 2 MP, trong khi thiết bị cầm tay không phải 5G (được hiển thị) được hưởng lợi từ camera chính 50 MP, camera siêu rộng 5 MP và 2- Máy ảnh macro MP

Bên trong, nó sử dụng chipset MediaTek Helio G88 với khả năng xử lý lõi tám và đồ họa Mali tích hợp được hỗ trợ bởi RAM 8 GB (cộng với khả năng mở rộng bộ nhớ 8 GB) và bộ nhớ trong 256 GB với khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ microSD. Model này cũng chạy Android 13 với ít nhất một bản cập nhật đang chờ sẵn.

Ở những nơi khác, kết nối Bluetooth và Wi-Fi giống nhau nhưng dữ liệu di động đứng đầu ở mức 4G, dãy camera phía sau có camera chính 50 MP, camera siêu rộng 5 MP và camera macro 2 MP, pin lớn hơn ở mức 5.010 mAh – hỗ trợ sạc nhanh 33 W qua USB-C – nhưng thời gian chạy mỗi lần sạc là 14 giờ thay vì 16 giờ đối với mẫu 5G.

Khi IFA 2023 sắp đến gần, những khách hàng đầu tiên nhận được điện thoại mới sẽ ở Châu Âu, nơi TCL 40 NXTPAPER 5G dự kiến ​​phát hành vào tháng 10 với giá €249 trong khi TCL 40 NXTPAPER sẽ ra mắt vào tháng tới với giá €199. Tính khả dụng toàn cầu sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

admin

By admin

Kiến thức mỗi ngày: Công nghệ, Khoa học, Quân sự, Vũ trụ, Y học, Đời sống, bí ẩn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *